Tuyến cao tốc Hạ Long-Vân Đồn. (Nguồn: TTXVN) |
Sau khi nhập huyện Hoành Bồ để mở rộng địa giới hành chính, năm 2020, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đã có kế hoạch triển khai 57 công trình, dự án, chủ yếu đầu tư hạ tầng giao thông, tổng vốn đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng từ nguồn ngân sách, phí thu tham quan vịnh Hạ Long và xã hội hóa.
Đường bao biển Trần Quốc Nghiễn đã được tái khởi động sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, dự kiến trung tuần tháng 3/2020 cơ bản hoàn thành các hạng mục thô, tháng 4/2020 hoàn thành tổng thể dự án. Đây là không gian du lịch mới, trục cảnh quan của thành phố với bãi tắm.
Tiếp đến là dự án cải tạo, chỉnh trang các tuyến phố nhánh Cột 3, Cột 5, Cột 8 thuộc các phường Hồng Hải, Hồng Hà, tổng vốn đầu tư 950 tỷ đồng.
Các tuyến nhánh sẽ đồng loạt được nâng cấp mở rộng và làm mới mặt đường, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho nhân dân, liên kết các tuyến trục chính của thành phố.
Tương tự, để đảm bảo hạ tầng khang trang, sạch đẹp, đáp ứng nhu cầu đi lại của khách du lịch, vỉa hè dành cho người đi bộ thuộc trục đường Đặng Bá Hát (ngã ba Hải Quân-cầu Bãi Cháy) sẽ được đầu tư cải tạo, tổng vốn 210 tỷ đồng.
Thành phố ưu tiên dành nguồn lực để mở rộng khuôn viên, bổ sung lớp học tại một số cơ sở giáo dục; cải tạo chỉnh trang Quảng trường 30/10; cảng cá tại phường Cao Xanh; xây dựng hệ thống thoát nước, thay thế hệ thống điện chiếu sáng bằng đèn led tiết kiệm điện…
Đối với chuỗi các dự án trọng điểm của tỉnh Quảng Ninh từ nguồn ngân sách tỉnh gồm các cầu Cửa Lục 1 và 3 (dự kiến 4.000 tỷ đồng) và hệ thống đường nối đồng bộ, đường kết nối cao tốc Hạ Long-Vân Đồn với các địa phương của huyện Hoành Bồ (cũ), thành phố Hạ Long quyết tâm đảm bảo kế hoạch giải phóng mặt bằng, sớm hoàn thành, đưa vào khai thác, đáp ứng yêu cầu mở rộng địa giới hành chính, kéo gần khoảng cách, chia sẻ lợi ích, giữa các khu vực của thành phố Hạ Long.
Trong số đó, cầu Cửa Lục 1 và đường dẫn có chiều dài 4,2km, điểm đầu đấu nối tuyến đường Cái Lân-Việt Hưng và điểm cuối là nút giao Trới-Vũ Oai.
Cầu Cửa Lục 3 và đường dẫn có chiều dài nghiên cứu 2,4km, gồm 4 làn xe, điểm đầu đấu nối tuyến đường trục chính khu Đô thị FLC tại Hà Khánh, điểm cuối giao với Quốc lộ 279, thuộc xã Thống Nhất.
Dự kiến, 2 cây cầu này sẽ khởi công trong quý 2/2020 và hoàn thành năm 2022.
Ngoài ra, thành phố Hạ Long cũng tập trung mọi nguồn lực, phối hợp cùng các đơn vị liên quan để hỗ trợ đầu tư, nhất là việc giải phóng mặt bằng đối với các dự án được khởi công năm 2019 như: Dự án đường bao biển Hạ Long-Cẩm Phả, hiện cơ bản hoàn thành giải phóng mặt bằng, lựa chọn xong nhà thầu, triển khai thi công đồng bộ toàn tuyến./.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.