Thanh tra GTVT HN: Kiểm tra, xử lý các hành vi sử dụng chất cấm

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
12/10/2020 17:44

Lực lượng Thanh tra GTVT Hà Nội phối hợp với các cơ quan ban ngành để triển khai kiểm tra, xử lý quyết liệt các trường hợp vi phạm.


KT BX
Thanh tra Sở GTVT Hà Nội phối hợp với Bến xe Yên Nghĩa và đơn vị kinh doanh vận tải yêu cầu đình chỉ 02 lái xe dương tính với ma tuý, không cho điều khiển phương tiện, tạm giữ bằng lái cho đến khi có kết quả xét nghiệm máu

Thời gian vừa qua, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra trên 80 lái xe tại các Bến xe Gia Lâm, Giáp Bát, Yên Nghĩa. Trong ngày 30/9/2020, phát hiện 02 lái xe tuyến cố định tại Bến xe Yên Nghĩa qua thử nước tiểu cho kết quả dương tính với ma tuý. Sở Y tế đã lấy mẫu bệnh máu của 2 lái xe xét nghiệm để cho kết quả chính xác cuối cùng.

Ngày 24/9/2020, Thanh tra GTVT Hà Nội Sở phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra việc sử dụng chất kích thích của 27 lái xe kinh doanh vận tải trên tuyến QL5 (địa phận Hà Nội), không phát hiện trường hợp dương tính với ma tuý.

KT XL QL5
Thanh tra Sở GTVT Hà Nội phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra việc sử dụng chất kích thích của lái xe kinh doanh vận tải trên tuyến QL5

Ngoài việc kiểm tra, lực lượng chức năng cũng tuyên truyền lái xe, hành khách trong công tác phòng, chống dich Covid-19. Bên cạnh đó, việc kiểm tra này sẽ được tăng cường, thường xuyên và liên tục từ nay đến đến hết năm 2020 nhằm hạn chế tận gốc các nguy cơ rủi ro xảy ra khi người điều khiển phương tiện sử dụng ma tuý trong quá trình tham gia giao thông.

Với những giải pháp quyết liệt và cụ thể sẽ nâng cao ý thức chấp hành tốt các quy định của pháp luật của các doanh nghiệp vận tải và lái xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận