Thanh tra Quảng Ngãi nỗ lực chống dịch vì sự an toàn của người dân

Tác giả: Tùng Dương

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 06/09/2021 15:30

Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện, lực lượng thanh tra Sở GTVT Quảng Ngãi sẵn sang xông pha tuyến đầu, ngày đêm bám chốt, kiểm soát bện dịch vì sự an toàn của người dân.


img-bgt-2021-z2716824747847-5bcf9157fd74e752db0f3e
Lực lượng Thanh tra giao thông làm nhiệm vụ tại chốt kiểm tra y tế đèo Bình Đê trên QL1 khu vực cửa ngõ phía Nam tỉnh Quảng Ngãi (Ảnh: ĐT)

Theo bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh - Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Quảng Ngãi, từ khi phát hiện những ca nhiễm dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo các lực lượng chức năng trong đó có thanh tra giao thông phối hợp tăng cường thành lập tổ công tác liên ngành chốt chặn và kiểm soát các cửa ngõ ra vào địa phận tỉnh Quảng Ngãi. Lực lượng thanh tra Sở đã bố trí lực lượng tham gia các chốt kiểm tra y tế tại: Tuyến Quốc lộ 1A (khu vực giáp ranh giữa tỉnh Quảng Ngãi - tỉnh Quảng Nam); tuyến đường từ Sân bay Chu Lai và Biển Rạng, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam đến huyện Bình Sơn; tuyến Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (tại điểm ra, vào đường cao tốc thuộc huyện Sơn Tịnh và huyện Tư Nghĩa) và Ga Quảng Ngãi. Tại các chốt kiểm dịch này, lực lượng thanh tra Sở hoạt động 24/24 giờ, chia làm 3 ca, mỗi ca 8 giờ để đảm bảo việc luân phiên, liên tục.

“Hiện nay, tình hình dịch bệnh tại địa phương được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, người dân ở các vùng dịch về bằng nhiều hình thức khác nhau; vì vậy, song song với việc tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, bảo đảm TTATGT, kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh, Thanh tra Sở GTVT tiếp tục phối hợp tốt với các lực lượng chức năng liên quan trong công tác phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương”, bà Hạnh cho biết.

Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phối hợp kiểm soát phòng chống dịch, lực lượng thanh tra Sở GTVT Quảng Ngãi còn phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Ngãi triển khai thực hiện phương án đảm bảo giao thông, dẫn đường cho đoàn công tác đón tiếp công dân tại sân bay Đà Nẵng về đến các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi theo kế hoạch của UBND tỉnh.

Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Quảng Ngãi chia sẻ khi đại dịch Covid-19 xảy ra trên toàn cầu, lan rộng vào Việt Nam, trực tiếp tác động tới các địa phương trong đó có Quảng Ngãi, hầu như tất cả các lực lượng, người dân đều có những công việc, hành động đặc thù, hiệu quả của mình để tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đối với lực lượng Thanh tra Sở GTVT, với đặc thù công việc của mình, lãnh đạo Thanh tra đã cùng với các thanh tra viên bên cạnh thực hiện nghiêm túc theo tinh thần các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ngãi, của Sở, thì tự thân mỗi cán bộ, thanh tra viên luôn thể hiện quyết tâm sát cánh cùng các lực lượng tuyến đầu như Công an, Y tế, Quân đội, Cảnh sát giao thông để hoàn thành tốt nhất công việc chung được giao.

“Mặc dù là lực lượng tuyến đầu, trực tiếp tiếp xúc với con người và phương tiện tham gia giao thông có nguy cơ cao mang theo mầm bệnh Covid-19 nhưng lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT cùng các thanh tra viên luôn có tính kỉ luật cao trong thực thi nhiệm vụ, ý thức thực hiện công việc được giao một cách tốt nhất, góp phần cùng cả nước, địa phương kiểm soát dịch tốt dịch bệnh Covid-19, sớm đưa cuộc sống của trở lại trạng thái bình thường mới”, bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh khẳng định.

Là lực lượng tham gia công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tuyến đầu, cùng các lực lượng khác bảo vệ an toàn cho người dân Quảng Ngãi từ vòng ngoài, lại thường xuyên trực tiếp tiếp xúc với rủi ro của mầm bệnh nên lực lượng thanh Sở cũng gặp phải nhiều khó khăn trong công tác thực thi nhiệm vụ. Đó là sự tiềm ẩn các nguy cơ rủi ro lây nhiễm bệnh dịch của tổ công tác khi thực hiện công tác trực chốt sau khi làm nhiệm vụ về với gia đình; Khó khăn vất vả về thời tiết; Khó khăn về chỗ ăn, chỗ ở…

Thấu hiểu được tâm tư của các thành viên tổ công tác, lãnh đạo Thanh tra Sở đã đề xuất các cơ chế hỗ trợ các thành viên tham gia phòng chống dịch trong phạm vi của đơn vị như tạo điều kiện về chỗ ở khi xuống ca trong đêm, thường xuyên động viên để các thành viên yên tâm công tác, hạn chế về gia đình, tiếp xúc với người thân và cộng đồng. Ngoài ra là để động viên, khuyến khích cùng nhau vượt qua khó khăn, vất vả, duy trì sức khoẻ, tâm lý chống dịch hiệu quả.

Tuy nhiên, những khó khăn về vật chất, tinh thần thì có thể có giải pháp khắc phục, còn khó khăn lớn nhất mà các tổ công tác gặp phải thời gian qua từ phía người dân và người tham gia giao thông đi qua Quảng Ngãi, hoặc trở về từ vùng dịch. Về khía cạnh này, Phó Chánh Thanh tra Sở cho rằng để công tác chống dịch được thành công, lực lượng Thanh tra Sở GTVT rất cần sự phối hợp của người điều khiển phương tiện, người dân về Quảng Ngãi. Ý thức tự khai báo y tế và chấp hành các quy định về phòng chống dịch bệnh của người dân sẽ giúp cho lực lượng tuyến đầu; trong đó có Thanh tra Sở GTVT giảm bớt đi áp lực và hơn hết, bảo vệ cho người dân có cuộc sống bình yên sau những ngày khó khăn, vất vả vì đại dịch toàn cầu này.

Ý kiến của bạn

Bình luận