Thanh tra Sở GTVT Kon Tum: Lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
20/02/2021 09:27

Trong thời gia qua, trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19 đội Thanh tra Giao thông vận tải đã tích cực phối hợp, đảm bảo TTATGT, nêu cao tinh thần, ngày đêm bám chốt, nỗ lực tối đa để giám sát, cách ly, loại bỏ những nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn Kon Tum…


Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, có xu hướng gia tăng nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, thực hiện theo công văn 383/UBND-KGVX của UBND tỉnh, Thanh tra Sở GTVT tỉnh Kon Tum đã thực hiện hàng loạt biện pháp mạnh mẽ để ứng phó. Một trong những biện pháp đó là thành lập các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào tỉnh. 

Các chốt có nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện ra vào thành phố Kon Tum tại các cửa ngõ, trục chính giao thông liên tỉnh hoặc nội bộ, hoạt động liên tục 24/24 giờ mỗi ngày. Tổ công tác liên ngành gồm: lực lượng Thanh tra Giao thông Cảnh sát giao thông, công an, y tế… Nhiệm vụ chủ yếu của các chốt là đo thân nhiệt, rà soát dấu hiệu dịch bệnh Covid-19 đối với từng người dân ra vào địa bàn tỉnh Kon Tum. Đồng thời tuần tra, giám sát việc dừng hoạt động toàn bộ các phương tiện kinh doanh dịch vụ vận tải khách; bảo đảm an ninh trật tự, hướng dẫn, phân luồng giao thông kết hợp tuyên tuyền vận động người dân thực hiện nghiêm chỉ thị cách ly xã hội; xử lý các hành vi cố tình vi phạm.

thanh tra2
Lực lượng Thanh tra Kon Tum cùng CSGT phối hợp kiểm soát phương tiện qua lại trên địa bàn tỉnh

Trao đổi về nỗ lực chặn dịch trong dịp tết, ông Nguyễn Mạnh Tuấn – Chánh Thanh tra Sở GTVT Kon Tum cho biết, các chốt làm nhiệm vụ tại các cửa ngõ ra vào Thành phố luôn nỗ lực, đảm bảo tuyệt đối an toàn, phục vụ hiệu quả nhất công tác phòng, chống dịch trên toàn địa bàn tỉnh Ko Tum.

Theo ghi nhận, hiện điều kiện cơ sở vật chất tại các chốt kiểm soát cũng khá đầy đủ, từ nhà vệ sinh công cộng, phục trang bảo vệ (khẩu trang, găng tay cao su…), thiết bị phun khử khuẩn… đều được trang bị nhằm đảm đảm bảo sức khỏe cho người trực tiếp tham gia trực chốt. Ngoài ra, công tác phục vụ cũng được đơn vị chủ động mua đồ ăn cho phù hợp từng thời điểm ca trực…” – ông Nguyễn Mạnh Tuấn chia sẻ. 

Được biết, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thời gian qua các đơn vị ngành giao thông đã chủ động phòng chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc và công cộng, phối hợp với cơ quan chuyên môn thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chỉ đạo của UBND và Sở GTVT về phòng chống, ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh…

thanh tra
Lực lượng Thanh tra Kon Tum làm nhiệm vụ tại chốt Sao Mai

Cũng theo Ông Tuấn, thời gian qua để chủ động phòng chống dịch, bên cạnh sự động viên tinh thần, CB, NV lãnh đạo đơn vị cũng nghiêm túc yêu cầu toàn đơn vị phải chủ động phối hợp với các ngành liên quan, tăng cường công tác tuyên truyền, bám sát văn bản chỉ đạo của cấp trên, các ngành nhằm triển khai đồng bộ, hiệu quả công tác phòng, chống dịch trong vận tải hành khách. Lực lượng Thanh tra Sở GTVT đã nêu cao vai trò, trách nhiệm, thực hiện kiểm tra hành chính đối với tất cả các phương tiện trước khi xuất bến. Phối hợp tốt với các lực lượng chức năng có liên quan kiểm tra, hướng dẫn việc phòng, chống dịch bệnh trên các phương tiện vận tải hành khách. Tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt “thông điệp 5k” gồm: khẩu trang – khử khuẩn – khoảng cách  – không tụ tập – khai báo y tế. Với tinh thần quyết liệt, chủ động coi công tác “chống dịch như chống giặc”, kiên quyết ngăn chặn dịch bệnh, quá trình thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Ý kiến của bạn

Bình luận