Thanh tra Sở GTVT TP.HCM: Xử phạt 1.278 trường hợp vi phạm trong tháng 11

Giao thông 24h 29/11/2017 18:33

Lực lượng Thanh tra đã xử lý 1.278 vụ vi phạm hành chính trên lĩnh vực đường bộ và đường thủy với tổng số tiền xử phạt hơn 5,1 tỉ đồng.

Thanh tra
Lực lượng Thanh tra Sở GTVT xử phạt các phương tiện trong tháng 11

Ngày 29/11, ông Trần Quốc Khánh, Chánh Thanh tra Sở GTVT Tp.HCM cho biết trong tháng 11 đơn vị đã xử phạt 1.278 trường hợp vi phạm với tổng số tiền xử phạt là hơn 5,1 tỉ đồng.

Trong đó, các vị phạm chủ yếu thuộc lĩnh vực kinh doanh vận tải hàng hóa. Thông qua công tác thanh, kiểm tra thường xuyên cũng như phối hợp liên ngành với lực lượng CSGT địa phương đã xử lý 447 vụ vi phạm về chờ hàng quá tải trọng, quá khổ cho phép. Lực lượng thanh tra đã xử phạt người điều khiển phương tiện là 222 vụ với tổng số tiền gần 1,2 tỉ đồng. Xử phạt chủ phương tiện là 223 vụ với số tiền hơn 4,7 tỉ đồng.

Ngoài những vi phạm về chở hàng hóa quá tải trọng, thì trong tháng vừa qua đơn vị cũng đã xử lý các vi phạm liên quan đến các công trình thi công trên đường bộ với 72 biên bản đã lập và xử phạt gần 500 triệu đồng. Trong đó các vi phạm liên quan chủ yếu đến các hạng mục như: thi công trên đường bộ không treo biển báo thông tin thi công, không bố trí người hướng dẫn điều khiển giao thông, để vật liệu ngoài phạm vi công trường, không có rào chắn công trình....

Bên cạnh đó, đơn vị cũng xử lý các vi phạm liên quan đến hoạt động kinh doanh vận tải hành khách và xử lý các phương tiện lưu thông vào đường cấm. Cũng theo ông Khánh vào thời điểm cuối năm, hoạt động vận  tải trên địa bàn càng rầm rộ thì việc vi phạm của các đơn vị càng tăng cao. Chính vì vậy, Thanh tra Sở GTVT cũng tăng cường lực lượng và phối hợp với các đơn vị để tuần tra, kiểm tra các khu vực nóng về quá tải, các hoạt động vận tải hành khách... nhằm đảm bảo an toàn giao thông, hạn chế ùn tắc trên địa bàn Thành phố.

Ý kiến của bạn

Bình luận