Thêm 3 nhân viên cấp cao của Volkswagen bị sa thải

Doanh nhân 25/09/2015 10:12

Volkswagen sẽ sa thải thêm 3 nhân viên cấp cao của hãng

 

3147823_VW-Fired
Từ trái qua là Wolfgang Hatz, Ulrich Hackenberg và Michael Horn.

 

Bao gồm giám đốc thị trường Mỹ - Michael Horn, giám đốc nghiên cứu và phát triển của Audi - Ulrich Hackenberg, cùng giám đốc nghiêu cứu và phát triển của Porsche - Wolfgang Hatz.

Động thái này của Volkswagen được đưa ra không lâu sau khi CEO Martin Winterkorn của tập đoàn chính thức tuyên bố từ chức. Và ban giám đốc của VW cho biết sẽ còn có nhiều thay đổi về nhân sự trong thời gian tới. Dự kiến ban giám đốc của VW sẽ gặp nhau vào ngày mai, và CEO của Porsche là Matthias Muller sẽ lên thay vị trí của Martin Winterkorn.

Việc Michael Horn, Ulrich Hackenberg và Wolfgang Hatz bị sa thải được xem là một sự đi xuống của 3 nhân vật cấp cao này. Michael Horn đã quản lý thị trường Mỹ được gần 2 năm, thay thế cho Jonathan Browning, người được đánh giá cao nhưng vẫn không đáp ứng được kỳ vọng về doanh số của VW tại thị trường này.

Trong khi đó, trước khi nắm bộ phận R&D của Audi, Ulrich Hackenberg đã có những sáng kiến giúp VW tiết kiệm được thời gian và tiền bạc bằng cách chế tạo được nhiều xe hơn trên cùng một “chassis”.

Còn với Wolfgang Hatz thì ông đã dẫn dắt bộ phận R&D của Porsche từ năm 2011 và chịu trách nhiệm quả lý chuyện phát triển động cơ và hộp số cho toàn bộ các xe thuộc tập đoạn Volkswagen.

Hậu quả từ vụ gian lận khí thải trên các động cơ diesel của VW đang ngày một nghiêm trọng hơn. Không chỉ phải đối mặt với những khoản tiền phạt khổng lồ, mà VW còn phải lo lấy lại hình ảnh thương hiệu và tổ chức lại nhân sự khi những lãnh đạo cấp cao buộc phải ra đi.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận