Thêm nhiều đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất được đưa vào khai thác

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Sự kiện 01/12/2021 13:52

Từ 17 giờ ngày 30/11, nhiều đường lăn tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất được đưa vào khai thác sử dụng

C840D9B6-6532-44D0-A834-5617BB5BBE3D.
Giai đoạn 2 của dự án nâng cấp cải tạo đường lăn Tân Sơn Nhất được thực hiện đảm bảo đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên Đán năm nay 

 Chiều ngày 30/11, Cục Hàng không Việt Nam đã có quyết định số 2085 về việc đưa vào khai thác trở lại đường cất hạ cánh 25R/07L và các đường lăn P1, P2, P3, P4, P5, P6 của dự án.

Khu vực được chính thức đưa vào hoạt động từ 17h00 ngày 30/11/2021. Theo đó, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có trách nhiệm thực hiện phương án bảo trì được Bộ GTVT phê duyệt như: Duy trì hoạt động khai thác đường CHC 25R/07L và các đường lăn bảo đảm an ninh, an toàn; Cập nhật các nội dung nêu trên vào hệ thống tài liệu khai thác liên quan tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất; Thông báo các nội dung trên các hãng hàng không, cơ quan, đơn vị liên quan để phối hợp điều hành. 

Ban quản lý dự án Mỹ Thuận có trách nhiệm chỉ đạo nhà thầu thực hiện công việc, thiết bị đối với các hư hỏng tại các đường lăn.

E594DBB9-BCB1-4081-8537-8D10D2137560.
Các đường lăn sau quá trình thi công 

Các công việc còn lại của Dự án là hoàn thành đường lăn song song S dài khoảng 2km và hệ thống thoát nước. Hiện nay hạng mục đường lăn song song S đã thi công được khoảng 60% khối lượng và phấn đấu hoàn thành thi công trước Tết Nguyên đán theo chỉ đạo của Bộ GTVT. 

Ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban QLDA Mỹ Thuận cho hay, trong 5 tháng vừa qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh diễn biến rất phức tạp đã ảnh hưởng lớn đến huy động nhân công, vận chuyển vật liệu, giá cả leo thang và đặc biệt dự án đã xảy ra 2 đợt F0 có số lượng lớn khoảng 130 người bị nhiễm nên phải tạm dừng để khoanh vùng, dập dịch. Được sự chỉ đạo quyết liệt của Lãnh đạo Bộ GTVT và sự nỗ lực của các đơn vị thi công và tư vấn, dự án đã hoàn thành nâng cấp đường cất hạ cánh 25R/07L với hệ thống mặt đường làm mới và lắp hệ thống đèn hiệu theo công nghệ đèn LED, đặc biệt là nâng cấp đèn tiếp cận đầu 25R của đường băng để tăng cường an toàn bay. Đây là điểm mấu chốt của dự án nhằm trả lại trạng thái hoạt động bình thường của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khi có 2 đường băng 25R/07L và 25L/07R hoạt động và đã đáp ứng kịp thời công tác khai thác của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong trạng thái bình thường mới và dịp Tết Nguyên đán.

Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được khởi công xây dựng vào ngày 01/7/2020 bao gồm 2 phần là nâng cấp đường cất hạ cánh 25R/07L và xây dựng mới các đường lăn song song, đường lăn thoát nhanh. Mục tiêu của dự án là đảm bảo an toàn và nâng cao năng lực khai thác của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Ngày 10/1/2021, đường cất hạ cánh 25R/07L đã đưa vào khai thác với mặt đường băng mới nhưng vẫn với hệ thống đèn halogen cũ được lắp đặt từ những năm 2000. Từ đầu tháng 9/2021 đến nay, dự án đã đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L để thay thế hệ thống đèn hiệu sử dụng công nghệ đèn LED và hệ thống đèn tiếp cận đầu 25R tương đương CAT II.

Ý kiến của bạn

Bình luận