Thêm thi thể ba nạn nhân vụ lở núi ở Hòa Bình được tìm thấy

Xã hội 15/10/2017 18:27

Nhà chức trách tiến hành nổ mìn phá đá, song mới đưa được thi thể ba nạn nhân ra ngoài vào sáng nay.

 

hoa-binh-1179-1507809238-8191-1508042927
Hiện 13 nạn nhân đã được đưa ra ngoài. Ảnh: Giang Huy.

Sáng 15/10, ông Bùi Văn Khải - Chủ tịch UBND xã Phú Cường (huyện Tân Lạc, Hòa Bình) cho biết, lực lượng chức năng vừa tìm thêm được ba thi thể nạn nhân trong số 18 người bị vùi lấp cách đây ba ngày. 

Các thi thể được xác định là ba mẹ con chị Bùi Thị Sinh (36 tuổi). “Bé gái 9 tuổi được tìm thấy trước, sau đó lực lượng chức năng phát hiện người mẹ đang ôm con trai nhỏ ba tháng tuổi cách đó vài mét. Gia đình chị này có 5 người đang ngủ thì bị vùi lấp. Thi thể người chồng đã tìm thấy cách đây hai hôm”, ông Khải nói.

Tại hiện trường, trời đã hửng nắng song công tác tìm kiếm vẫn gặp nhiều khó khăn do lượng đất đá quá lớn. Hơn 300 người cùng máy dò hình ảnh, chó nghiệp vụ được huy động để hỗ trợ tìm kiếm.

“Chiều qua nhà chức trách đã tiến hành nổ mìn phá đá nên sáng nay mới tìm được ba thi thể. Hiện còn năm nạn nhân xấu số chưa tìm thấy”, ông Khải nói.

Ông Đinh Công Hươn (42 tuổi, người dân xóm Khanh) cho hay, nhiều ngày nay gia đình ông vạ vật ở khu đất trống cách hiện trường 2 km để ngóng tin tìm kiếm thi thể người thân.

“Chẳng dám mong điều kỳ diệu xảy ra nên chúng tôi đã chuẩn bị sẵn năm quan tài cùng năm di ảnh để tiễn đưa người thân về với đất mẹ. 18 người bị vùi lấp đều trong dòng hộ tôi. Trong đó có 10 người bị mất nhà hoàn toàn, không còn chỗ tổ chức tang lễ”, ông Hươn nói.

Thung lũng suối Khanh xã Phú Cường (Tân Lạc, Hoà Bình) có hơn 10 hộ dân với 30 nhân khẩu sinh sống, được bao bọc bởi những ngọn núi. Người dân nơi đây chủ yếu làm nương và chăn thả gia súc. Rạng sáng 12/10, hơn nửa quả đồi đổ xuống khiến năm ngôi nhà sàn cùng 18 người bị vùi lấp.

Lãnh đạo huyện Tân Lạc nói "đây là trận lũ và sạt lở lớn nhất trong lịch sử ở Hòa Bình". 

Ý kiến của bạn

Bình luận