Theo chân Công an Hà Nội dẹp chợ tạm, quán cóc phòng Covid-19

Tác giả: Hiểu Lam

saosaosaosaosao
Xã hội 13/05/2021 06:09

Ngay sau khi UBND TP.Hà Nội ban hành Công điện hoả tốc về phòng chống dịch COVID-19, lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời để đôn đốc, nhắc nhở những cơ sở kinh doanh, đặc biệt là các khu vực chợ tạm, chợ cóc vỉa hè tuân thủ nghiêm quy định mới. PV Tạp chí GTVT đã theo chân công an quận Nam Từ Liêm ghi nhận về công tác này.


 

IMG_20210512_113103

Ngay sau khi nhận được Chỉ thị của TP Hà Nội, Đội CSGT-TT quận Nam Từ Liêm cùng công an các phường Mỹ Đình 1, Mỹ Đình 2, Mễ Trì, Phú Đô... đã đi tuyên truyền, nhắc nhở, buộc người dân phải nhanh chóng thu dọn chợ tạm chợ cóc trả lại hành lang an toàn giao thông.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã ký ban hành Công văn số 1408/UBND-KGVX yêu cầu các quận, huyện, thị xã tạm dừng hoạt động các nhà hàng bia, quán bia, giải tỏa các chợ cóc, chợ tạm tránh nguy cơ lây lan dịch. Để công tác phòng, chống dịch được thực hiện nghiêm túc, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an quận Nam Từ Liêm đã ra quân, phối hợp với Y tế các phường trên địa bàn phát hiện, xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng theo quy định phòng, chống dịch bệnh, đồng thời giải tỏa triệt để các điểm chợ cóc, chợ tạm lấn chiếm vỉa hè.

Theo ghi nhận của Tạp chí GTVT ngày 12/5, hầu hết quán ăn vỉa hè, trà đá, chợ tạm, chợ cóc trên địa bàn quận Nam Từ Liêm đã xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, ưu tiên hàng đầu. Chính quyền địa phương cùng với các lực lượng chức năng đã quán triệt sâu sắc quan điểm “chống dịch như chống giặc”, tăng cường kiểm tra, xử phạt nghiêm các tổ chức, cá nhân không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn theo quy định.

Tại khu vực phường Mễ Trì (Nam Từ Liêm), nhiều hàng quán ăn vỉa hè, chợ cóc, chở tạm đã tạm dừng hoạt động. Thậm chí một số quán bia hơi còn dán thông báo do tình hình dịch bệnh bùng phát trở lại nên xin phép được tạm nghỉ để phòng, chống dịch.

IMG_20210512_113131

Lực lượng công an, tổ trật tự phường hỗ trợ người dân thu dọn các điểm chợ tự phát.

IMG_20210512_113122

Trong ngày ra quân, cảnh sát trật tự quận kết hợp với chính quyền sở tại đã tuyên truyền, nhắc nhở, thu giữ nhiều vật dụng như: bàn ghế, ô, dù, bạt, hàng hóa… của các hộ kinh doanh cố tình vi phạm.

Tại phố Lê Đức Thọ, một số nhà hàng chỉ có lác đác một vài thực khách ngồi ăn uống. Các nhân viên đã thường xuyên dọn dẹp hàng quán và giãn cách các bàn ăn rộng hơn so với trước. Tương tự, tại các quán ăn như quán cơm, bún phở, chủ quán đã sử dụng tấm chắn giữa các vị trí ngồi để thực hiện phòng dịch.

Tại các khu vực công cộng như Bến xe Mỹ Đình, trạm xe buýt... người dân đều ý thức sự nguy hiểm của dịch bệnh nên đeo khẩu trang thường xuyên và vắng vẻ người qua lại, tập trung đông người.

Theo Trung tá Lê Ngọc Tuấn - Đội trưởng Đội CSGT-TT (công an quận Nam Từ Liêm) - cho biết, tại các điểm công cộng, quán bia hơi, chợ cóc, chợ tạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, tổ công tác gồm các lực lượng phối hợp ứng trực 24/24 vừa tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý các vấn đề phát sinh. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dân và hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19, Đội CSGT-TT Nam Từ Liêm xử phạt hơn chục trường hợp không đeo khẩu trang y tế tại nơi công cộng.

IMG_20210512_113112

Lực lượng cảnh sát trật tự tại đây đã liên tục tổ chức các đợt ra quân bất ngờ trong ngày để giải quyết các điểm đen chợ cóc tự phát, tập trung đông người.

IMG_20210512_113114
Lực lượng chức năng "đi từng ngõ, gõ từng nhà" nhắc nhở người dân nghiêm chỉnh chấp hành quy định phòng chống dịch, không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi buôn bán

"Đối với các khu chợ dân sinh nằm sâu trong ngõ nhỏ, lực lượng chức năng tăng cường kiểm soát chặt, yêu cầu không họp chợ lấn chiếm lòng, lề đường và đeo khẩu trang, giữ khoảng cách phòng, chống dịch nghiêm ngặt. Trung tá Lê Ngọc Tuấn cho biết, tất cả tiểu thương đều cam kết phòng, chống dịch, nhắc nhở khách mua hàng cùng tuân thủ đeo khẩu trang phòng, chống dịch và không vi phạm trật tự đô thị.

Cũng theo Trung tá Lê Ngọc Tuấn, mỗi ngày, các tổ công tác của đơn vị liên tục kiểm tra khép kín địa bàn và báo cáo nhanh về Ban chỉ huy Công an quận qua ứng dụng Zalo. Chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai nhiều biện pháp để tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý nghiêm đối với các trường hợp cố tình vi phạm quy định phòng chống dịch, đảm bảo nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành trong nhân dân.

Ý kiến của bạn

Bình luận