Dự án chung cư Linh Đàm, có địa chỉ tại KĐT Tây Nam Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội - Ảnh: PV |
Cụ thể, dự án chung cư Linh Đàm đang san lấp và khoan cọc nhồi, tại lô đất thuộc khu đô thị Tây Nam Linh Đàm (Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội). Tại đây, đơn vị này đã vận chuyển khối lượng lớn đất, đá thải từ nơi khác đến để san lấp dự án. Do vậy, đã có hàng chục xe Howo trọng tải lớn, cơi nới thêm thành thùng để vận chuyển có dấu hiệu chở quá tải.
Đáng chú ý, dù tuyến đường vận chuyển đi qua một loạt khu đông dân cư, nhưng các xe đều không che, đậy thùng hàng khiến đất đá, vật liệu rơi vãi khắp nơi trên lòng đường gây bụi bẩn, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.
Tiếp nhận thông tin trên, PV Tạp chí GTVT thông đã có dịp “mục sở thị” điểm thi công, vận chuyển đất thải phục vụ dự án này. Theo đó, trong các ngày đầu tháng 4 vừa qua, PV đã ghi nhận hàng ngày có hàng chục lượt xe ra vào vận chuyển đất thải.
Đặc điểm chung của các phương tiện này là đều mang nhãn hiệu Howo, cơi nới thành thùng, thay đổi thiết kế của nhà sản xuất và vận chuyển đất đá thải có ngọn, lặc lè lưu thông trên đường dân sinh thuộc khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, đường Linh Đường và đường Ngọc Hồi nhưng không che, đậy thành thùng xe.
Kèm với việc mất an toàn giao thông, tình trạng ô nhiễm bụi xuất hiện dày đặc bởi các xe bồn chở bê tông khi ra vào công trường không được phun rửa theo đúng quy định trước khi ra vào dự án.
Đơn cử, các xe BKS: 29H-xxx.14, 29C-xxx.62, 29C-xxx.85, 29C-xxx.71, 29C-xxx.24... đều cơi nới thành thùng, lặc lè đất thải ra vào dự án.
Các xe phóng bạt mạng trên đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông |
Trước thắc mắc của PV về việc xe cơi nới thành thùng, vận chuyển có ngọn nhưng không che đậy bạt theo quy định, 1 tài xế chia sẻ, trước khi các xe hoạt động phục vụ dự án,đã được thông tin đơn vị quản lý dự án đã xin phép với chính quyền sở tại và các lực lượng chức năng nên không cần bận tâm đến các quy định kể trên dù trước đó, UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản số QĐ 02/2005 quy định về nguyên tắc, yêu cầu bắt buộc cho những xe chở vật liệu rời khi lưu thông trên địa bàn Hà Nội: Thùng xe phải kín khít và có nắp đậy, cửa sau thùng với thân xe cũng phải kín, khít. Các xe phải rửa sạch bên ngoài (lốp xe, thùng xe) trước khi ra khỏi các địa điểm khai thác. Không được xếp, đổ cao quá thành, thành xe phải đảm bảo vật liệu không rơi vãi, gây bụi bẩn ra đường phố....
Còn trên thực tế, sau nhiều ngày ghi nhận hiện trạng trên nhưng không thấy lực lượng chức năng kiểm tra, giám sát và xử lý. Ngày 2/4, PV Tạp chí GTVT đã cung cấp thông tin tới Nguyễn Thanh Tùng – Phó chủ tịch UBND quận Hoàng Mai.
Các xe bê tông vô tư đại náo phố cấm, giờ cấm phục vụ thi công dự án |
Ông Tùng khẳng định sẽ chỉ đạo các lực lượng chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm.
Đồng thời PV cũng đã trao đổi thông tin với đại diện Đội Thanh tra giao thông quận Hoàng Mai và lực lượng chức năng của quân.
Tạp chí GTVT sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.
Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Tạp chí GTVT ghi nhận:
Từng đoàn xe cơi nới thành thùng ra vào dự án mà không được kiểm soát tải trọng xe và vệ sinh môi trường |
Bùn đất từ công trình thi công rơi vãi khắp mặt đường khu đô thị Tây Nam Linh Đàm |
Xe bê tông Sông Đà - Việt Đức nối đuôi nhau ra vào dự án giữa "thanh thiên bạch nhật". |
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.