Nếu sử dụng phương tiện đường bộ (xe ô tô có trọng tải 30 T) cần 21.000 lượt xe; sử dụng phương tiện đường thủy (tàu có trọng tải 1.000 T) cần 626 lượt phương tiện.Như vậy, số lượng phương tiện đường bộ gấp hơn 33 lần số phương tiện đường thủy. Giá cước vận chuyển container và hàng rời bằng đường thủy chỉ bằng 1/5 – 1/6 so với phương thức vận tải đường bộ, trong khi thời gian vận chuyển bằng đường bộ chỉ nhanh hơn từ 2-3 lần. Tuy nhiên, việc vận chuyển bằng đường bộ với khối lượng lớn sẽ gây ách tắc giao thông, xuống cấp hạ tầng đường bộ, gia tăng tai nạn giao thông. Vì vậy, việc phát triển loại hình vận chuyển giữa Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh sang phương thức vận tải khác, đặc biệt là bằng đường thủy là rất cần thiết, phát huy tối đa các lợi thế, hiệu quả; trong đó chú trọng kết hợp phương thức đường thủy nội địa và đường biển. Ngày 19 tháng 5, Lãnh đạo Bộ đã có cuộc họp với các Vụ, Cục liên quan đánh giá những lợi thế vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy và cùng đưa ra ý kiến thống nhất, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã đồng ý thiết lập thí điểm tuyến vận tải ven biển từ Hải Phòng đến Hà Tĩnh. Thời gian thí điểm là 6 tháng, bắt đầu từ tháng 6/2014 |
Theo ĐKVN |
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.