Người tiêu dùng Việt Nam đang có xu hướng chuyển dịch từ xe máy sang ô tô - Ảnh minh hoạ. |
Kết quả kinh doanh năm 2021 vừa được VAMM công bố, ghi nhận doanh số bán hàng của 5 thành viên gồm Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha sụt giảm đáng kể so với năm 2020.
Theo đó, trong quý IV/2012 các thành viên VAMM chỉ bán được 756.521 xe, 3,61% so với cùng kỳ năm ngoái. Tích luỹ cả năm 2021 chỉ đạt 2.492.372 xe, giảm 8,12% so với năm 2020. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, tổng doanh số bán hàng của 5 doanh nghiệp thuộc VAMM giảm mạnh theo từng năm.
Cụ thể, năm 2020 ghi nhận 2,7 triệu xe bán ra, giảm 17% so với kết quả 3,25 triệu xe của năm 2019 và thấp hơn nhiều so với mức 3,39 triệu xe bán được trong năm 2018.
Covid-19 được cho là một trong những nguyên nhân tác động tới sự suy giảm của thị trường xe máy Việt Nam. Tuy nhiên, theo một số chuyên gia giao thông, việc kinh tế liên tục phát triển trong thập kỹ qua đã làm thay đổi thói quen sử dụng phương tiện của đại bộ phận người dân, khi chuyển từ xe máy sang ô tô.
Giá xe ô tô ngày càng rẻ, công với việc lo ngại về an toàn trong dịch bệnh, khiến người dân từ bỏ xe máy để chuyển sang ô tô, phương tiện có khả năng bảo vệ cao hơn.
Ngoài ra, sự phát triển nhanh chóng của xe máy điện cũng là tác nhân khiến doanh số bán hàng của các thành viên VAMM, vốn chỉ sản xuất xe máy xăng, liên tục sụt giảm.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.