Thời tiết miền Bắc xấu, nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng

Giao thông 24h 26/02/2018 09:28

Thời tiết xấu tại miền Bắc khiến nhiều chuyến bay phải lùi giờ khởi hành, thậm chí phải hạ cánh xuống sân bay khác.

 

maybay-1-1506564673899
Ảnh minh họa

Hãng hàng không Vietjet cho biết chuyến bay mang số hiệu VJ240 từ TP.HCM đi Thanh Hoá ngày 25-2 phải chuyển hướng hạ cánh đến sân bay Đà Nẵng. 

Các chuyến đi và đi đến các sân bay của các địa phương trên buộc phải lùi giờ khởi hành.

Đại diện Vietjet cho biết, chuyến bay hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng chờ thời tiết tốt bay về Thanh Hoá. Dự kiến ngày 25-2, có tới trên 30 chuyến bay bị ảnh hưởng dây chuyền. 

Trao đổi với PV chiều 25-2, đại diện Jetstar cho biết, thời tiết xấu ở miền Bắc vài ngày gần đây đã ảnh hưởng đến nhiều chuyến bay và được hãng chủ động lùi giờ và bố trí bay hợp lý. 

"Ngày 25-2, hãng có 8 chuyến bay cất/hạ cánh ở các sân bay bị ảnh hưởng, trong đó 5 chuyến bay đến sân bay Cát Bi (Hải Phòng) nhưng không có chuyến bay nào phải chuyển hướng về sân bay dự bị" đại diện Jetstar nói.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết đến thời điểm hiện tại các chuyến bay đi đến miền Bắc của hãng vẫn hoạt động bình thường. 

Vị này cho biết, lịch khai thác khác nhau, thời gian và chặng bay cũng khác nhau nên với thời tiết ở miền Bắc không phải chuyến bay nào cũng bị ảnh hưởng.

Cục hàng không VN cho biết việc thời tiết xấu không đủ điều kiện hạ cánh, để đảm bảo an toàn máy bay phải chuyển hướng hạ cánh tại các sân bay dự bị là hoàn toàn bình thường của ngành hàng không.

Ý kiến của bạn

Bình luận