Thông tin mới nhất vụ lật đò làm 6 người tử nạn ở Quảng Nam

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Xã hội 26/02/2020 04:10

Khuya ngày 25/2, lực lượng chức năng đã tìm vớt được hết 6 thi thể nạn nhân xấu số trong vụ lật đò trên sông Vu Gia.

Cùng thời điểm, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cùng đoàn công tác từ Hà Nội vào trực tiếp kiểm tra hiện trường vụ chìm đò khiến 6 người thiệt mạng ở thôn Khương Mỹ (tỉnh Quảng Nam) cùng lãnh đạo địa phương.

Tại đây, ông Khuất Việt Hùng đánh giá, đây là phương tiện dân sinhtự đóng dài khoảng 8m, bình thường chỉ chở từ 4 – 6 người, hôm nay có 7 người lớn và 3 trẻ em, giờ đó gió cũng mạnh, lại không mặc áo phao khi ra giữa sông thì bị lật.

55
Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cùng đoàn công tác trực tiếp kiểm tra hiện trường 

Được biết, thôn Khương Mỹ có rất nhiều gia đình sinh sống bằng nghề nông, có ruộng nương bên kia bãi bồi sông Vu Gia. Họ thường xuyên dùng ghe, đò cá nhân qua lại 2 bên bờ.

Cung theo ông Khuất Việt Hùng, Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ có buổi làm việc với chính quyền địa phương và các bên liên quan làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và đưa ra một số giải pháp khắc phục bất cập liên quan đến phương tiện dân sinh của người dân.

Trước đó Tạp chí GTVT đã đưa tin, vào khoảng 15h ngày 25/2, 10 người dân thôn Khương Mỹ (xã Đại Cường, huyện Đại Lộc) cùng đi trên chiếc đò để di chuyển sang cánh đồng nằm phía bên kia bãi bồi sông Vu Gia. Khi đi đến giữa dòng nước, chiếc đò bị lật, 10 người rơi xuống sông. Sau đó, 4 người được cứu, 6 người tử là người thân, hàng xóm của nhau.

22
Hiện trường vụ việc

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã trực tiếp xuống hiện trường khẩn trương chỉ đạo công tác cứu hộ.

Đến thời điểm này (đêm 25/2), đã xác định được 6 người thiệt mạng thuộc 2 gia đình gặp là: Nguyễn Thị Ái mẹ của 2 cháu Nguyễn Hoàng Ánh Viên và Nguyễn Hoàng Ánh Nguyên; Nguyễn Đình Ba cha đẻ của anh Nguyễn Hữu Hoàng và con dâu Lê Thị Kim Huệ.

Vụ việc thương tâm đang bao trùm lên cả một vùng quê nghèo xã Đại Cường, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Ý kiến của bạn

Bình luận