Thông tin mới vụ "thai phụ" dùng bụng mỡ để lừa đảo trên xe buýt

Tác giả: theo tổ quốc

saosaosaosaosao
Xã hội 08/03/2019 17:53

Theo Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM, mặc dù là "bà bầu" giả nhưng hành động đưa hành khách đi cấp cứu của tài xế rất đáng được tuyên dương. Đó là hành động đẹp, góp phần làm xe buýt trở nên thân thiết với người dân.


 

photo-1-15520301542802067734312
Hình ảnh người phụ nữ giả mang bầu trên xe buýt được hành khách ghi lại

Ngày 8/3, ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng thuộc Sở GTVT TP. HCM đã có những trao đổi thông tin liên quan đến vụ việc tài xế xe buýt số 53 chạy sai lộ trình, bỏ đón khách nhiều trạm để đưa "bà bầu" đi cấp cứu.

"Trước đó Trung tâm đã nhận được báo cáo về vụ việc và không có chuyện xử phạt chủ xe buýt vì tài xế bỏ trạm, không đón khách. Hành động đưa hành khách đi cấp cứu của tài xế rất đáng được tuyên dương. Đó là hành động đẹp, góp phần làm thân thiện xe buýt với người dân. Chúng tôi đã làm đề xuất với Ban ATGT TP đề nghị khen thưởng cho tài xế xe buýt", ông Trung nói.

Trước đó, vào giữa tháng 2, xe buýt số 53 chở nhiều khách đi từ bến xe Củ Chi (huyện Củ Chi) về Công viên 23 tháng 9 (quận 1, TP. HCM). Trên xe lúc này có người phụ nữ dắt theo bé trai khoảng 5 tuổi.

Khi xe lưu thông tới cầu An Hạ (đoạn giáp ranh huyện Củ Chi và Hóc Môn, TP. HCM), người phụ nữ kéo áo, ra dấu hiệu mình sắp sinh.

Thấy người phụ nữ có dấu hiệu không bình thường, nói đau bụng, có thể sắp chuyển dạ, tài xế xe buýt sau đã có hành động bỏ khách ở các trạm, điều khiển xe chạy thẳng đến bệnh viện.

"Nghĩ chị ấy đơn thân, bầu sắp sinh nên nhiều người trên xe đã góp hơn 4 triệu đồng để giúp. Trong đó, chồng tôi là tài xế xe buýt này góp 3 triệu. Ai cũng lo lắng cho sức khỏe của chị ấy", bà Thủy (chủ tuyến xe buýt tuyến số 53) chia sẻ.

Sau khi đưa tới một bệnh viện trên đường Trường Chinh (quận 12), người phụ nữ la hét không chịu nhập viện. Tại đây, chồng chị Thủy nói mình sẽ chịu mọi chi phí phát sinh và cung cấp số điện thoại của mình để bệnh viện có thể liên lạc. Tài xế tiếp tục hành trình chở khách về Công viên 23 tháng 9 sau đó.

Còn người phụ nữ trên, khi thăm khám các bác sĩ khẳng định người này không mang bầu, bụng to do nhiều mỡ.

Tuy nhiên, sau đó người phụ nữ vẫn chỉ tay vào bụng với biểu hiện đau đớn nên được bác sĩ chỉ định qua khoa Ngoại để tiếp tục kiểm tra. Tại đây, người phụ nữ đã dắt con nhỏ chạy ra đường Trường Chinh rồi bỏ trốn.

Ý kiến của bạn

Bình luận