Thông tỉnh lộ 666 sau một ngày bị cô lập sau bão số 4

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 15/09/2016 11:07

Người dân các huyện bị cô lập do ảnh hưởng bão số 4 tại Gia Lai đã được đi lại bình thường

 

h

Cầu tràn A Yun bị ngập vào hôm 13-9 chia cách người dân 5 xã huyện Mang Yang. Ảnh: Tường Vy 

Ông Phạm Ngọc Cơ, Trưởng phòng NN-PTNT huyện Mang Yang, Văn phòng Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai huyện Mang Yang, Gia Lai cho biết, từ hôm qua (14/9) người dân đã đi lại, thông thương bình thường sau 1 ngày cây cầu A Yun nối trung tâm huyện Mang Yang với  5 xã phía nam của huyện gồm Lơ Pang, Kon Thụp, Đê A, Kon Chiêng và Đăk Trôi) bị ngập nước do ảnh hưởng bão số 4.

Theo ông Cơ, cầu tràn A Yun có chiều rộng khoảng 3,5m, dài khoảng 30m. Tình trạng cầu A Yun bị ngập khi có mưa lớn đã diễn ra nhiều năm nay, sáng ngày 13-9 vào khoảng 4 giờ 30 trên địa bàn huyện xảy ra mưa lớn, nước đầu nguồn chảy xiết do ảnh hưởng từ cơn bão số 4. Cây cầu bị ngập khiến toàn bộ người dân ở 5 xã phía nam huyện này bị chia cách, không thể di chuyển qua cầu ra trung tâm huyện Mang Yang cũng như ngược lại. Đến khoảng chiều tối ngày 13-9, nước đã rút khỏi cầu, người dân cơ bản đi lại được. Đến sáng nay, nước rút hết, việc giao thương, đi lại của người dân đã diễn ra bình thường.

Cũng theo ông Cơ, trước tình trạng ngập lụt thường xảy ra trên khu vực khi gặp trời mưa lớn trong nhiều năm nay. Hiện tỉnh cũng đã có kế hoạch nâng cấp tuyến tỉnh lộ 666. Trong đó, 4 chiếc cầu nằm trên tuyến tỉnh lộ này sẽ được nâng cấp, tu sửa để người dân trong khu vực không bị gặp sự cố cô lập khi có mưa lớn.

Ý kiến của bạn

Bình luận