Công trình cầu vượt nút giao thông đường Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng với Đường Láng được khởi công xây dựng tháng 5/2012. Đây là một trong số những công trình cầu nằm trong chương trình mục tiêu giảm ùn tắc giao thông giai đoạn 2012 – 2015 của thành phố Hà Nội.
Công trình do Tổng Công ty tư vấn thiết Giao thông vận tải thiết kế và Sở GTVT TP. Hà Nội là chủ đầu tư. Các đơn vị tham gia xây dựng: Tổng Công ty Xây dựng Thăng Long; Tổng Công ty Đầu tư Phát triển hạ tầng đô thị – UDIC; Công ty TNHH Một thành viên Phát triển Công nghệ và Hạ tầng NEWTATCO; Công ty TNHH Một thành viên chiếu sáng & Thiết bị Đô thị; Công ty Cổ phần Công trình giao thông Hà Nội; Công ty TNHH Một thành viên Công trình giao thông Hà Nội.
Sau hơn 7 tháng khẩn trương vừa thi công vừa bảo đảm giao thông, đến nay, công trình đã hoàn thành và về đích trước tiến độ gần 2 tháng.
Việc hoàn thành công trình cầu vượt Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng với Đường Láng cùng với những công trình cầu đã hoàn thành năm 2012 (cầu Láng Hạ – Thái Hà, Chùa Bộc – Thái Hà và cầu Lê Văn Lương – Láng) góp phần giảm ùn tắc giao thông của các điểm hay xả ra ùn tắc trước đây.
Cùng với việc giải tỏa tái lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, việc chỉnh trang đô thị đồng bộ, các tuyến giao thông trọng điểm từ trung tâm Thành phố đi về hướng Tây Nam gồm: Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, Đại lộ Thăng Long; tuyến Tôn Đức Thắng, Tây Sơn, Nguyễn Trãi, Quốc lộ 6; tuyến Láng Hạ, Lê Văn Lương sẽ thông thoáng hơn. Điều đó sẽ làm thay đổi đáng kể giao thông Thủ đô, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế đô thị vùng Tây Nam Thủ đô.
Công trình cầu vượt nút giao thông Nguyễn Chí Thanh – Đường Láng hoàn thành, một lần nữa khẳng định tính ưu việt của công trình cầu đô thị kết cấu thép lắp ghép, góp phần kịp thời giảm ùn tắc giao thông. Hơn nữa, đây là công trình có kiến trúc hài hòa, không làm mất đi cảnh quan đô thị với giá thành phù hợp.
Cầu vượt Nguyễn Chí Thanh – Đường Láng được thiết kế với tải trọng HL93 (cho các loại phương tiện giao thông đường bộ tải trọng lớn đều có thể đi qua); tổng chiều dài 315,7m, mặt cắt ngang 16m, sử dụng dầm hộp thép liên hợp, bản bê tông cốt thép; mố trụ cầu bằng bê tông cốt thép trên hệ móng cọc khoan nhồi đường kính D = 1.000mm. Các hạng mục khác gồm: xây dựng lan can, lớp phủ mặt cầu, mặt đường bê tông nhựa, thoát nước, tổ chức giao thông trên cầu và phạm vi nút giao dưới cầu; chiếu sáng trên cầu kết hợp với chiếu sáng kiến trúc…
Việt Cường
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.