Thông xe hầm chui Mỹ Thủy giảm ùn tắc giao thông

Giao thông 24h 31/01/2018 17:17

Việc đưa hầm chui vào sử dụng sẽ giảm tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Mỹ Thủy hướng lưu thông từ đường Võ Chí Công qua Nguyễn Thị Định.

h1
Hầm chui Mỹ Thủy có chiều dài 405m, rộng 9m, dành cho xe đầu kéo container, xe tải, ôtô, lưu thông hai làn của một chiều

Từ 16h ngày 31/1 Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (Sở GTVT TP.HCM) đã chính thức cho thông xe hầm chui nút giao Mỹ Thủy quận 2. Hầm chui được thiết kế hướng rẽ trái từ đường Vành đai 2 vào cảng Cát Lái này là hạng mục giai đoạn 1 của dự án xây dựng nút giao Mỹ Thủy. Công trình có chiều dài 405m, rộng 9m, dành cho xe đầu kéo container, xe tải, ôtô, lưu thông hai làn của một chiều. Xe hai và ba bánh, người bộ hành không được lưu thông qua hầm chui. Tốc độ tối đa cho phép lưu thông qua hầm chui là 40 km/h.

Phần hầm kín dài 80m, rộng 9m và có chiều cao tĩnh không 4,75 m. Phía trên nóc hầm là vòng xoay Mỹ Thủy, các phương tiện vẫn lưu thông bình thường trong suốt thời gian thi công hầm kín. Hầm chui thiết kế dạng uốn cong để cho xe chạy một chiều theo hướng từ đường Vành Đai 2 (hướng từ quận 9 về quận 2) xuống hầm rồi rẽ trái lên đường Nguyễn Thị Định vào cảng Cát Lái. Có 46 đèn led chiếu sáng được lắp đặt hai bên thành hầm. Trong đó, ở hầm kín sử dụng loại đèn có công suất 100W, bên ngoài dùng đèn công suất 60W.

Ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (chủ đầu tư) cho biết: “Việc đưa vào khai thác hầm chui này sẽ làm giảm đáng kể tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Mỹ Thủy khi tách hướng lưu thông từ đường Võ Chí Công rẽ trái qua Nguyễn Thị Định. Điều này giảm được tình trạng các dòng xe bị xung đột khi giao cắt. Bên cạnh đó, việc cho xe qua hầm chui cũng được tổ chức tách riêng giữa ô tô và xe máy, làm hạn chế nguy cơ xảy ra tai nạn”.

h2
 
h3
Việc đưa hầm chui vào sử dụng sẽ giảm tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Mỹ Thủy hướng lưu thông từ đường Võ Chí Công qua Nguyễn Thị Định.

Dự án xây dựng nút giao Mỹ Thủy được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư 838 tỷ đồng, gồm các hạng mục: xây dựng cầu Kỳ Hà 3, cầu vượt trên đường Vành đai 2, hầm chui rẽ trái từ Vành đai 2 đi Cát Lái, các nhánh đường bờ tả và bờ hữu rạch Mỹ Thủy.

Giai đoạn 2 sẽ được triển khai từ năm 2018 - 2020, bao gồm các hạng mục: cầu vượt trên đường Vành đai 2 dài 316m với bốn làn xe, cầu vượt rẽ trái từ Cát Lái đi cầu Phú Mỹ dài 725m với hai làn xe, cầu Mỹ Thủy 3 dài 124m với sáu làn xe, cầu Kỳ Hà 4 trên nhánh rẽ phải từ cầu Phú Mỹ về Cát Lái dài 75m với bốn làn xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận