Đây là dự án cầu nằm trong chuỗi hạng mục cơ sở hạ tầng ưu tiên tại Đà Nẵng do Ngân hàng Thế giới tài trợ, nhằm giải quyết vấn đề ngập lụt cục bộ vào mùa mưa, và nối liền đoạn đường bộ đi từ Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) vào Hội An (Quảng Nam) dọc sông Cổ Cò.
Theo thiết kế, chiếc cầu này dài 176,18 mét, được thiết kế một nhịp vòm bê tông cốt thép dự ứng lực nguyên khối, ứng dụng công nghệ vòm cáp treo 3D; rộng 18 mét có 4 làn xe; có kinh phí đầu tư hơn 157 tỷ đồng. Theo Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng, việc đưa chiếc cầu này vào hoạt động còn giúp nối liền khu vực đô thị mới FPT City với quần thể du lịch sông nước phường Hòa Quý (Ngũ Hành Sơn) tạo nên điểm nhấn mới về thăm quan du lịch cho địa phương.
Việc hoàn thành xây dựng tuyến đường này tạo nên một trục giao thông vận tải quan trọng góp phần hoàn chỉnh quy hoạch tổng thể hạ tầng giao thông TP Đà Nẵng, đồng thời đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội, đô thị về khu vực phía nam và đông nam thành phố
BT
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.