Thông xe tạm thời đường Trường Sơn Đông sau một ngày ách tắc

Tác giả: Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 10/11/2021 07:17

Sau gần một ngày lỗ lực khắc phục tuyến đường Trường Sơn Đông đoạn qua huyện Ko Plong, tỉnh Kon Tum đã thông một làn xe tạm phục vụ người dân và phương tiện qua lại.


Chiều 9/11, ông Trần Thái Hòa - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ (QLĐB III.4 - thuộc Cục QLĐB III, Tổng cục Đường bộ VN) cho biết lực lượng chức năng đã khẩn trương đảm bảo ATGT và thi công mở đường để đảm bảo lưu thông trên đường Trường Sơn Đông bị sạt lở nghiêm trọng tại đoạn qua tỉnh Kon Tum.

Công ty cổ phần quản lý và xây dựng đường bộ Kon Tum tập trung máy móc, nhân lực khẩn trương tiến hành  khắc phục, đến 15h30 ngày 9/11, tuyến đường Trường Sơn Đông đã thông một làn xe, người dân và các phương tiện có thể lưu thông bình thường.

02
Taluy âm bị sạt lở, mặt tuyến bị hở hàm ếch lút sâu

Theo ông Nguyễn Quảng, Giám đốc Công ty cổ phần quản lý và xây dựng đường bộ Kon Tum cho biết, đơn vị tiến hành làm đường tránh tạm về phía taluy dương với chiều dài khoảng 150m, bề rộng mặt đường 7m; đồng thời, bố trí đầy đủ hệ thống cảnh báo, biển báo hiệu và cử người trực gác để phân luồng, điều tiết hướng dẫn giao thông 02 đầu; bên cạnh đó, đơn vị kè gia cố rọ thép đá hộc tường chắn taluy âm có kết hợp cọc ray để tăng ổn định của tường chắn và nền mặt đường.

01
Vị trí sạt lở nhìn từ mặt đường xuống

“Điểm sạt lở ta luy âm mất hết mặt đường bê tông nên đơn vị đã phải tiến hành đào sâu vào phía ta luy dương, làm đường tránh tạm để thông xe tạm thời phục vụ việc đi lại cho người dân và các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến. Đơn vị cũng đã bố trí đầy đủ hệ thống cảnh báo, biển báo hiệu và cử người trực gác để phân luồng, điều tiết hướng dẫn giao thông 2 đầu đường…” ông Quảng chia sẻ.

03
Công tác khắc phục được Cô ty cổ phần quản lý và xây dựng đường bộ Kon Tum khẩn trương hoàn tất

Trước đó, ngày 8/11, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp nhiễu động của đới gió Đông trên cao, tại địa bàn huyện Kon Plông có mưa to kéo dài đã làm sạt lở ta luy âm (chiều dài 50m, sâu  từ 15m đến 50m) gây đứt đường, ách tắc giao thông hoàn toàn tại km 176+300 đường Trường Sơn Đông, cách trung tâm xã Ngọc Tem khoảng 1km.

Cũng theo ông  Trần Thái Hòa - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ QLĐB III.4, đoạn đường này đã bị phát hiện hư hỏng và khẩn trương sửa chữa vào cuối tháng 10. Tuy nhiên, trong ngày 8/11 mưa lớn đã làm sạt lở chân và mặt đường bê tông xi măng. Tại vị trí trên tiếp tục sạt lở taluy âm với chiều dài 40m, chiều sâu xói khoảng 15m, xói hàm ếch sâu vào toàn bộ nền mặt đường bê tông xi măng với chiều dài xói khoảng 15m gây hư hỏng hoàn toàn 1/2 nền đường; nứt gãy phần mặt đường bê tông xi măng còn lại.

04
Sau gần 1 ngày xử lý đoạn tuyến đã thông xe tạm 1 làn an toàn

“Sự cố trên đơn vị đã báo cáo lên Cục QLĐBIII và báo cáo Tổng cục ĐBVN để xin ý kiến chỉ đạo xử lý. "Hiện nay, để bảo ATGT, Cục QLĐB III đã chỉ đạo Chi cục QLĐB III.4 phối hợp với các đơn vị thi công thực hiện các giải pháp xử lý để đảm bảo ATGT và thuận tiện cho người dân qua lại" ông Hòa thông tin.

Ý kiến của bạn

Bình luận