Thử nghiệm khả năng hạ cánh khẩn cấp của tàu vận tải không gian Dragon

Ứng dụng 11/05/2015 07:15

SpaceX đã thực hiện thành công khả năng hạ cánh khẩn cấp của tàu vận tải không gian Dragon nhằm mô phỏng lệnh hủy phóng trong trường hợp gặp sự cố.


Bên trong tàu Dragon, phiên bản chở người. ​

Bên trong tàu Dragon, phiên bản chở người. ​

Vài giây sau khi được phóng lên khí quyển bằng tên lửa đẩy, Dragon bất ngờ được tách rời và bung dù, sau đó hạ cánh nhẹ nhàng xuống vùng biển Đại Tây Dương, vài km ngoài khơi Cape Canaveral.

Bài thử nghiệm này chỉ kéo dài vài phút nhưng nó sẽ đảm bảo cho nhiệm vụ đưa con người lên không gian bằng tàu SpaceX Dragon. Nếu có trục trặc xảy ra với tên lửa đẩy trong quá trình phóng lên, lệnh hủy có thể được thực thi và khả năng hạ cánh khẩn cấp của Dragon hy vọng có thể giúp phi hành gia thoát khỏi mối nguy hiểm nhanh chóng.

Vào tháng 9 năm ngoái, SpaceX cùng với Boeing đã giành được hợp đồng từ NASA để đưa phi hành gia lên trạm không gian quốc tế (ISS) trong tương lai. Do đó, SpaceX đang gấp rút chuẩn bị cho hợp đồng này và bước tiêp theo, công ty của Elon Musk sẽ thử nghiệm khả năng hạ cánh khẩn cấp của Dragon khi đã đạt được độ cao và vận tốc lớn hơn.

Theo tinhte

Ý kiến của bạn

Bình luận