Thứ trưởng Lê Đình Thọ kiểm tra công tác vận tải tại TP.HCM

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 23/01/2016 05:07

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo các đơn vị tăng cường đảm bảo công tác vận tải trong dịp Tết Nguyên Đán.

h2
Ông Nguyễn Ngọc Thừa - Tổng Giám đốc Công ty TNHH bến xe Miền Đông Báo cáo về tình hình công tác chuẩn bị phục vụ đi lại tại bến xe.

Bến xe Miền Đông đảm bảo phục vụ đi lại của hành khách

Chiều ngày 22/1, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cùng đoàn công tác của Bộ GTVT đã có buổi làm việc với bến xe Miền Đồng và sân bay Tân Sơn Nhất về công tác vận tải và tình hình ATGT trước Tết Nguyên Đán Bính Thân 2016.

Báo cáo về tình hình công tác chuẩn bị phục vụ đi lại tại bến xe ông Nguyễn Ngọc Thừa - Tổng Giám đốc Công ty TNHH bến xe Miền Đông cho biết: “Rút kinh nghiệm những năm trước năm nay bến xe Miền Đông đã lên kế hoạch bán vé Tết cụ thể phục vụ hành khách như huy động xe chạy rỗng, điều xe lệch tuyến, hợp đồng thuê thêm xe, tăng cường dự phòng xe buýt… Theo dõi tình hình lưu lượng khách từng tuyến, phương tiện vận tải để có kế hoạch điều chỉnh tập trung phục vụ các tuyến trọng điểm, không để xảy ra ùn tắc, ứ đọng khách. Tính đến thời điểm hiện nay các doanh nghiệp vận tải đã thuê tăng cường thêm khoảng hơn 100 xe phục vụ hành khách trong dịp Tết và phấn đấu đạt khoảng 300- 500 xe tăng cường”.

Cũng theo ông Thừa tính đến ngày 19/1 bến xe đã bán được 394 vé trực tiếp tại bến. Ngoài ra bến xe Miền Đông đã liên kết với Công ty Cổ Phần Pasoto triển khai bán vé qua mạng được 1.300 vé.  Bến xe cũng thực hiện kiểm tra việc kê khai, điều chỉnh giá cước cũng như việc niêm yết thực hiện giá cước, nhất là qua đợt giảm giá xăng. Tính đến thời điểm hiện nay đã có 28/28 đơn vị vận tải hoạt động tại TP.HCM và 29/193 đơn vị thuộc các tỉnh thành khác điều chỉnh giảm giá cước. Những trường hợp các đơn vị vận tải kê khai không đúng theo kế hoạch về thời điểm phụ thu và mức phụ thu giá vé chiều xe chạy rỗng đề nghị Sở GTVT cho bến xe Miền Đông tạm ngưng bán vé và báo cáo cơ quan quản lý tuyến xử lý theo quy định.

Về công tác bảo vệ an ninh trật tự, vệ sinh môi trường ông Thừa cho hay: “Bến xe Miền Đông đã tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh bến bãi sạch sẽ, giữ gìn an ninh trật tự, không để xảy ra trộm cắp, móc túi, cướp giật, cháy nổ và cấm phương tiện hai bánh vào khu  vực đậu, lên khách. Bố trí sắp xếp hành khách xếp hàng mua vé, đi lại có trật tự không để xảy ra chén lấn, giành giật. Phối hợp với lực lượng Công an địa phương, thanh tra giao thông để xử lý tình trạng “xe dù, bến cóc” và trật tự  giao thông xung quanh khu vực bến xe”.

Bến xe Miền Đông cũng đề nghị Sở GTVT thành phố, Công an thành phố và chính quyền địa phương chỉ đạo các lực lượng chuyên ngành kiên quyết xử lý các địa điểm, các phương tiện vạn tải hoạt động sai quy định. UBATGT Quốc gia, Vụ vận tải, Tổng cục đường bộ Việt Nam kịp thời chỉ đạo xử lý các vụ xảy ra ùn tắc giao thông (nếu có) nhất là khu vực miền Trung.

h3
Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu bến xe Miền Đông phải công khai minh bạch về tất cả thông tin trong công tác bán vé để người dân nắm rõ.

Sau khi nghe báo cáo về công tác chuẩn bị phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân tại bến xe Miền Đông, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT ghi nhận và đánh giá cao những thay đổi và kết quả đạt được trong một năm qua cũng như công tác chuẩn bị kế hoạch cao điểm phục vụ hành khách trong dịp Tết  Nguyên Đán của bến xe Miền Đông.

Thứ trưởng Thọ cũng yêu cầu bến xe Miền Đông phải công khai minh bạch về tất cả thông tin trong công tác bán vé để người dân nắm rõ. Mặc dù xe hợp đồng tăng cường chưa đủ nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng chứ không thể đưa những xe kém chất lượng vào hoạt động. Kiên quyết kiểm tra và xử lý những đơn vị vận tải tự tăng giá vé. Tổng cục đường bộ phải bố trí người thường trực 24/24h về việc quản lý giám sát hành trình nếu phát hiện những xe vi phạm thì báo ngay cho cơ quan chức năng xử lý ngay”.

Bổ sung tàu bay phục vụ trong dịp Tết

Ông Đặng Tuấn Tú - Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết: “Trong tháng 1/2016 các hãng hàng không sẽ bổ sung thêm tàu bay vào khai thác tăng cường phục vụ hành khách trong dịp Tết (trong đó Jetstar Pacific bổ sung thêm 2 tàu bay và Vietjet bổ sung thêm 1 tàu bay). Từ ngày 24/12/2015 Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã đưa vào khai thác thêm 1 làn đường và  sảnh đón taxi trước ga Quốc nội để đảm bảo đáp ứng yêu cầu phục vụ hành khách, giảm ùn tắc cho khu vực trước nhà ga trong nước. Ngoài ra Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cũng đang hoàn tất thi công giai đoạn 2A thuộc dự án mở rộng sân đỗ tàu bay, dự kiến ngày 26/1/2016 sẽ đưa vào khai  thác, bổ sung thêm 4 bến đỗ cho tàu bay nâng tổng số bến đỗ tàu bay lên 47 bến, cơ bản đáp ứng được nhu cầu phục vụ trong dịp cao điểm Tết Nguyên Đán”.

h4
Ông Đặng Tuấn Tú - Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất báo cáo về công tác chuẩn bị phục vụ đi lại cho hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Dịch vụ vệ sinh trong nhà ga được chấn chỉnh, tăng cường thêm nhân viên thu dọn vệ sinh, duy trì chất lượng phục vụ hằng ngày đặc biệt vào các ngày cao điểm Tết. Ngày 13/1/2016 chúng tôi đã ban hành phương án tăng cường các biện pháp an ninh hàng không để phục vụ Tết Nguyên Đán và Đại hội Đảng lần thứ XII. Đồng thời chỉ đạo Trung tâm an ninh hàng không duy trì thường xuyên, liên tục công tác phòng chống mất cắp tài sản cho hành khách đi tàu bay, ông Tú cho hay.

Thứ trưởng Thọ nhấn mạnh: “Tất cả các phương án, kế hoạch phục vụ cho hành khách trước trong sau và Tết Nguyên Đán tại sân bay Tân Sơn Nhất của các đơn vị rất rõ ràng, cụ thể. Để triển khai thực hiện đạt hiệu quả tôi đề nghị các cơ quan ban, ngành liên quan phải dành thời gian tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc thực hiện nếu có vấn đề gì phải xử lý ngay. Đồng thời thành lập tổ liên ngành thường trực để ghi nhận những phản ánh của người dân để giải quyết những vấn đề bức xúc phát sinh. Vấn đề chậm và hủy chuyến bay các hãng bay phải lưu ý và có biện pháp hạn chế thấp nhất trong dịp Tết Nguyên Đán để hành khách đi lại thuận lợi”.

h5
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ (áo xanh) yêu cầu các đơn vị lên phương án cụ thể trong việc tổ chức giao thông trong dịp Tết Nguyên Đán tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Vấn đề đảm bảo giao thông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất đang rất bức xúc tôi đề nghị các đơn vị chức năng liên quan phải lên phương án, kế hoạch cụ thể trong việc tổ chức giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên Đán tránh xảy ra việc ùn tắc nghiêm trọng trong những ngày cao điểm. Những ngày cao điểm gần Tết lượng hành khách đi lại sẽ rất đông nên các đơn vị phải quán triệt nhân viên trong việc giao tiếp cũng như thái độ phục vụ hành khách tránh những phản ánh không tốt về nhân viên hàng không cũng như bảo vệ an ninh tại sân bay, Thứ trưởng Thọ yêu cầu.

Kết thúc buổi làm việc thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT Thứ trưởng Lê Đình Thọ  gửi lời chúc đến toàn thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên tại Bến xe Miền Đông cũng như sân bay Tân Sơn Nhất nhiều sức khỏe để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong những ngày cao điểm Tết Nguyên Đán Bính Thân 2016.

Ý kiến của bạn

Bình luận