Thứ trưởng Lê Đình Thọ tham dự Triển lãm Ô tô Việt Nam 2015

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Xã hội 29/10/2015 06:13

Ngày (28/10) Triển lãm Ô tô Việt Nam 2015 với chủ đề “Sống cùng chuyển động” đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn quận 7, TP HCM.


Tham dự triển lãm có Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng cùng đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp ô tô trong và ngoài nước.

Phát biểu tại triển lãm Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng cho biết: “Tôi nhiệt liệt chào mừng các đại biểu, các công ty sản xuất và kinh doanh  trong lĩnh vực ô tô và công nghiệp hỗ trợ tham gia Triển lãm Ô tô Việt Nam 2015. Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam sẽ được kì vọng sẽ là ngành công nghiệp quan trọng phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa góp phần phát triển kinh tế xã hội và an ninh quốc phòng đất nước".  

IMG_6960
Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng phát biểu tại Triển lãm Ô tô năm 2015

“Tôi hi vọng các doanh nghiệp trong ngành có những biện pháp tích cực hơn nữa nhằm vượt qua khó khăn trước mắt tiếp tục mở rộng sản xuất tăng vốn đầu tư, sản lượng chế tạo trong nước đẩy mạnh quan hệ hợp tác liên kết để đáp ứng ngày một tốt hơn để xây dựng ngành ô tô thực sự trở thành một trong những ngành công nghiệp quan trọng của đất nước”, ông Hưng nhấn mạnh.     

IMG_6975
Lãnh đạo các Bộ cùng đại diện các doanh nghiệp ô tô trong và ngoài nước khai mạc Triển lãm Ô tô năm 2015 

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2015 với chủ đề “Sống cùng chuyển động” sẽ kéo dài đến 1/11/2015 với tổng diện tích trưng bày là 15.000 m2, triển lãm với tham gia của 18 thương hiệu ô tô với 150 mẫu xe trị giá được sản xuất trong nước và nhập khẩu chính hãng bởi các thành viên của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam.

IMG_6999
 Triển lãm với sự tham gia của 18 thương hiệu ôtô với 150 mẫu xe trị giá được sản xuất trong nước và nhập khẩu

Bên cạnh các thương hiệu: Chevrolet (General Motors), Ford, Fuso, Hino, Honda, Infiniti, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Nissan, Suzuki, Toyota, tại triển lãm năm nay Thaco Trường Hải cũng góp mặt 3 thương hiệu Kia, Mazda và Peugeot. Các thương hiệu xe tải Hyundai, Hino, Fuso cùng có mặt.

IMG_7000
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ (ở giữa) tham quan các mẫu xe tại triển lãm

Triển lãm Ô tô Việt Nam năm 2015 với sự có mặt của hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm phụ trợ với các sản phẩm, linh kiện, phụ tùng, đồ chơi xe hơi… Sau 15 năm phát triển của VAMA tại Việt Nam, các nhà sản xuất đã lắp ráp được 1.155.000 xe. Hiện VAMA đáp ứng gần 80% nhu cầu xe du lịch và 60% nhu cầu xe thương mại tại thị trường Việt Nam.

Ý kiến của bạn

Bình luận