Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chúc mừng Tạp chí GTVT nhân ngày 21/6

Giao thông 24h 20/06/2016 11:46

Nhân Kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2016), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã đến thăm và chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Giao thông vận tải.

DSC07070
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã đến thăm và chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí GTVT.

Báo cáo với Thứ trưởng, đồng chí Tổng biên tập Trịnh Ngọc Hoàn cho biết, trong năm qua thực hiện Đề án Đổi mới toàn diện Tạp chí GTVT được Bộ GTVT phê duyệt, Tạp chí in và điện tử đã có bước tiến vượt bậc cả về nội dung, hình thức, lượng bạn đọc, lượng người truy cập được tăng lên; tạp chí in được cơ cấu lại các chuyên mục như: sự kiện, tiêu điểm giao thông, ATGT, địa phương và khoa học công nghệ... theo hướng hấp dẫn hơn, thu hút sự tham gia của các nhà khoa học, các nhà quản lý và đông đảo bạn đọc quan tâm theo dõi. Mỗi số Tạp chí hàng tháng lựa chọn một chủ đề, tiêu điểm khác nhau về những chủ đề nóng, những vẫn đề được dư luận xã hội quan tâm liên quan đến ngành GTVT mà Bộ GTVT, lãnh đạo Bộ quan tâm chỉ đạo... Qua hơn 1 năm thực hiện Đề án Đổi mới toàn diện Tạp chí tiếp tục khẳng định một tạp chí khoa học có uy tín, được đổi mới về nội dung và hình thức.

DSC07082
Tổng biên tập Trịnh Ngọc Hoàn báo cáo tình hình tăng trưởng vượt bậc của Tạp chí GTVT trong năm 2015 và nửa đầu năm 2016.

Bên cạnh đó, Tạp chí đã kiện toàn tổ chức nhân sự, thành lập thêm Phòng Phóng viên, khôi phục hoạt động của Văn phòng đại diện Miền Nam, thành lập Văn phòng đại diện miền Trung đổi tên Phòng Phát hành Quảng cáo thành Phòng Truyền thông và tổ chức lại hoạt động của đội ngũ Cộng tác viên theo hướng chuyên nghiệp hơn. Tổng biên tập Trịnh Ngọc Hoàn khẳng định.

Với chức năng là cơ quan lý luận khoa học công nghệ của Bộ GTVT, là một trong những cơ quan báo chí có bề dày 57 năm xây dựng và phát triển. Trải qua nhiều khó khăn, Tạp chí luôn trung thành với tôn chỉ mục đích của mình, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự nghiệp phát triển của ngành GTVT nói riêng và đất nước nói chung.

DSC07088
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đánh giá cao những nét đổi mới, sáng tạo trong Tạp chí GTVT phiên bản giấy và phiên bản điện tử.

Nhân dịp Kỷ niệm 91 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chúc mừng Tạp chí GTVT, một tạp chí lớn trong ngành và gửi lời chúc tốt đẹp tới các cán bộ công nhân viên Tạp chí và chúc Tạp chí GTVT tiếp tục có những bước tiến vững chắc.

Theo Thứ trưởng, sau đề án sắp xếp lại cơ quan báo chí của Bộ, lãnh đạo Bộ rất vui mừng Tạp chí GTVT vẫn là một tạp chí khoa học rất có uy tín trong ngành và giữ vững được tốc độ tăng trưởng. Lãnh đạo Bộ phấn khởi vì Tạp chí đã rất chủ động khi chuyển từ bao cấp sang tự chủ, tiếp tục duy trì và xây dựng tạp chí phát triển. Ngoài những thông tin phổ biến các kiến thức khoa học trong ngành đến các độc giả, giải quyết được nhu cầu đăng bài của các nhà khoa học thì Tạp chí đã mở rộng ra trên địa bàn cả nước, có liên kết với các tạp chí ngành và ngoài ngành. Đặc biệt, Thứ trưởng lưu ý Tạp chí nên nghiên cứu xây dựng phiên bản tiếng Anh cho Tạp chí điện tử để không chỉ các nhà khoa học trong nước quan tâm mà cả bạn đọc ở nước ngoài.

DSC07105
Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, lãnh đạo Bộ GTVT rất vui mừng khi Tạp chí GTVT là một tạp chí rất có uy tín trong ngành và đã vượt qua nhiều khó khăn để đạt tốc độ tăng trưởng mạnh sau khi thực hiện đề án sắp xếp lại cơ quan báo chí của Bộ

Trong thời gian tới, Thứ trưởng Trường cho biết, Bộ mong muốn các cơ quan ngôn luận của ngành tập trung định hướng, nâng cao hiểu biết của cán bộ trong ngành cũng như xã hội về hoạt động của ngành GTVT, thông qua tiếng nói của báo chí là sức mạnh và làm rõ nét hơn. Tạp chí cần phối hợp với các đơn vị trong ngành, các doanh nghiệp để gắn kết được hoạt động ngành với toàn xã hội. Phóng viên cần trau dồi kiến thức và chuyên môn trên nhiều lĩnh vực và đặc biệt là đạo đức nghề nghiệp.

Thay mặt cán bộ, phóng viên, nhân viên tạp chí GTVT, đồng chí Trịnh Ngọc Hoàn đã cảm ơn sự quan tâm của Bộ trưởng, các Thứ trưởng và đặc biệt là Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường trong thời gian qua đã quan tâm theo dõi sự đổi mới của Tạp chí GTVT. Trong thời gian tới, cán bộ, phóng viên, nhân viên sẽ tiếp tục đoàn kết một lòng để xây dựng Tạp chí tiếp tục phát triển.

Cũng trong buổi sáng nay, nhiều lãnh đạo các cơ quan trong và ngoài ngành đã đến tặng hoa chúc mừng Tạp chí GTVT nhân kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

DSC07155
Lãnh đạo Cục ĐTNĐ Việt Nam chúc mừng Tạp chí GTVT 
DSC07121
Lãnh đạo phòng CSGT Tp. Hà Nội chúc mừng Tạp chí GTVT nhân kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

 

DSC07148
Lãnh đạo Ban Quản lý dự án Đường Hồ Chí Minh chúc mừng Tạp chí GTVT nhân kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

 

DSC07140
Lãnh đạo Nhà xuất bản GTVT chúc mừng Tạp chí GTVT nhân kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

 

DSC07129
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam chúc mừng Tạp chí GTVT nhân kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

 

DSC07135
Đại diện lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam chúc mừng Tạp chí GTVT nhân kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
Ý kiến của bạn

Bình luận