Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chú trọng kiểm tra, yêu cầu các đơn vị tiến hành mở rộng nhà kho, bến bãi để hàng hóa không bị tồn đọng. |
Ngày 23/3, Đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã trực tiếp xuống kiểm tra công tác vận tải hành khách và hàng hóa tại ga Sóng Thần, Trảng Bom và ga Hố Nai.
Tại ga Sóng Thần, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đánh giá cao công tác chuẩn bị trung chuyển hành khách của cán bộ, nhân viên nhà ga trong việc lên kế hoạch kịp thời triển khai kịp thời đón nhận hành khách từ ga Sài Gòn và công tác trung chuyển hành khách đi ga Biên Hòa. Thứ trưởng Đông cũng yêu cầu ga Sóng Thần phải tăng cường lực lượng nhân viên phục vụ đảm bảo công tác an ninh trật tự tại ga đồng thời đảm bảo phục vụ hành khách một cách tốt nhất.
Ông Đỗ Văn Tuấn – Trưởng ga Sóng Thần cho biết: “Trong ngày 23/3 ga Sóng Thần sẽ đón nhận gần 1.000 hành khách từ ga Sài Gòn để tiếp tục trung chuyển bằng ô tô ra ga Biên Hòa. Đồng thời, chúng tôi sẽ cơ bản giải quyết xong khoảng 100 tấn hàng hóa tồn đọng”.
Để phục vụ cho công tác vận chuyển và tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách đi tàu khắc phục sự cố tai nạn cầu Ghềnh, từ ngày 23/3 Công ty cổ phần VTĐS Sài Gòn đã sử dụng 3 ram xe để lập các đoàn tàu thoi chuyển tải hành khách từ ga Sài Gòn đến ga Sóng Thần bằng đường sắt và ngược lại. Đồng thời, tiếp tục vận chuyển hành khách từ ga Sóng Thần đến ga Biên Hòa bằng ô tô và ngược lại.
Tại ga Trảng Bom Thứ trưởng đông yêu cầu phải dần tăng năng lực bốc, dở hàng hóa. |
Trong khi chờ cầu mới được xây dựng tuyến đường sắt Bắc - Nam được thông tuyến trở lại, Thứ trưởng yêu cầu ga Hố Nai mở thêm cổng ra vào ga, đồng thời lên phương án giải tỏa phương tiện ra vào bốc xếp theo hướng vòng tròn, tránh quay đầu để không bị ùn tắc tại khu vực cửa vào ga. Trong thời gian sắp tới lượng hành hóa sẽ tăng lên nên phải sắp xếp các kho chứa, đồng thời mở rộng kho chứa hàng tại nhà ga, giải phóng tối đa các mặt hàng để không bị tồn đọng”.
Tại ga Trảng Bom, Thứ trưởng Đông đề nghị phải làm ngay kho, bãi tập kết hàng rồi mới tiến hành làm đường nội bộ. Trong điều kiện vừa khai thác vừa nâng cấp việc luân chuyển hàng hóa phải được ưu tiên hàng đầu sau đó sẽ dần tăng năng lực bốc, dỡ hàng hóa. Để đáp ứng được nhu cầu vận chuyển hàng hóa phải khẩn trương làm kho, bãi tập kết hàng, bên cạnh đó sẽ song song làm những hạng mục phụ trợ đảm bảo việc lưu thông hàng hóa không bị ách tắc”.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.