Thừa Thiên Huế: Triển lãm tranh cổ động về môi trường, biển đảo

Tác giả: Nguyễn Sửu

saosaosaosaosao
Xã hội 06/06/2016 16:03

Thừa Thiên Huế vừa triển lãm tranh cổ động và sản phẩm giá dục về môi trường và biển đảo, hưởng ứng ngày Đại dương thế giới (8/6).

 

20160605_081931[1]
 

 Theo PGS. TS Nguyễn Quang Linh, Phó giám đốc Đại học Huế cho rằng, qua nhiều năm tổ chức chương trình triển lãm đã tạo được sức hút trong đông đảo giới trẻ, nâng cao nhận thức về môi trường, biển đảo nhằm đẩy mạnh tuyên truyền ý thức cộng đồng để hướng đến các giá trị tốt đẹp.

Tranh cổ động và sản phẩm giáo dục môi trường, biển đảo góp phần nâng cao niềm tự hào đất nước và tiềm năng tự nhiên bao la, để từ đó chung tay bảo vệ môi trường, biển đảo thiêng liêng của tổ quốc.

20160605_074929[1]
 

Trong nhiều năm qua, các triển lãm tranh cổ động và tranh cổ động về môi trường là một hoạt động mang tính chính trị - xã hội – thẩm mỹ rộng lớn có tác động sâu rộng đến hầu khắp nhiều đối tượng bằng sự cảm thụ, ngôn ngữ đường nét, màu sắc, hình mảng và khẩu hiệu đã tác động đến ý thức của cộng đồng, hướng họ đến những giá trị nhân văn cao đẹp.

Triển lãm đã giới thiệu 80 bức tranh của 65 tác giả, trong đó Đại học Khoa học và Viện Tài Nguyên môi trường mang đến 22 bức tranh và các tác phẩm sắp đặt hỗ trợ. Với 80 tranh cổ động và hơn 50 sản phẩm giáo dục, triển lãm đã tạo nên nét riêng, độc đáo và thực tiễn cao trong tăng cường hiểu biết và ý thức của người dân về môi trường, biển đảo Việt Nam.

Cùng với đó, các hoạt động âm nhạc, viết khẩu hiệu tuyên truyền, giao lưu giữa các cơ quan, tổ chức đã được thực hiện một cách sôi nổi.

Triển lãm đã thu hút sự tham dự của hàng trăm bạn trẻ, học sinh, sinh viên và đông đảo quần chúng nhân dân đến thăm quan, cổ động cho chương trình.

Ý kiến của bạn

Bình luận