Thực hư đoạn clip Thanh tra Giao thông Yên Bái bỏ qua xe quá tải

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 15/03/2016 10:00

Chánh Thanh tra Sở GTVT Yên Bái vừa trả lời PV Tạp chí GTVT về đoạn clip "tố" Thanh tra Giao thông tỉnh bỏ qua cho xe quá tải

Thời gian gần đây, trên một số trang báo điện tử có đăng tải một đoạn video clip kèm theo dòng bình luận: “Thanh tra giao thông tận tụy với công việc, làm cả trưa thế này bảo sao mọi vi phạm luôn ở mức ổn định… đố mọi người đoán được ở đâu?  

Trao đổi với PV Tạp chí GTVT về thông tin trên, Chánh Thanh tra Sở GTVT Yên Bái Mai Văn Bộ cho biết: Không có chuyện thanh tra Sở bỏ qua cho xe quá tải như một số tờ báo điện tử và trang mạng xã hội đưa tin. Các phương tiện chở vật liệu trong đoạn clip không có dấu hiệu quá tải. Thanh tra Sở GTVT chỉ điều tiết các phương tiện đi đến đúng vị trí tập kết để tránh ùn tắc giao thông. Cụ thể, sự việc như sau:

10h sáng ngày 10/3/2016, Sở GTVT Yên Bái nhận được ý kiến chỉ đạo của Phó Giám đốc Sở vào kiểm tra công tác tập kết vật liệu, tổ chức thi công của gói thầu thuộc đường Hoàng Thi (đường tỉnh) nối với Quốc lộ 37 tại Km245+100 thuộc địa phận xã Hán Đà huyện Yên Bình. Trước đó, người dân phản ánh việc thi công đang làm tắc giao thông.

Thực hiện ý kiến của Lãnh đạo Sở, Thanh tra Sở GTVT cử 02 cán bộ dùng xe tải thanh tra màu trắng (như trong ảnh) vào kiểm tra thực tế hiện trường. Qua kiểm tra cho thấy nhà thầu đã vi phạm quy trình tập kết vật liệu, làm hẹp chiều đường đi và xảy ra ách tắc cục bộ tại khu vực này. 

Hai cán bộ thanh tra đã yêu cầu Nhà thầu khẩn trương thu dọn vật liệu để duy trì một làn đường đi, đảm bảo giao thông và cử người gác cảnh giới trong khi thi công. Đồng thời thực hiện kiểm tra một số phương tiện để xác định phương tiện nào cung cấp vật liệu cho công trình thì vào đúng vị trí tập kết, còn phương tiện nào không chở vật liệu cho công trình thì phải khẩn trương đi ngay để tránh ùn tắc cục bộ tại khu vực này.

Hai thanh tra xác định tất cả phương tiện chở vật liệu cho công trường đều là xe hai trục. Thời gian khắc phục ách tắc giao thông tại đây là 1h15’ trùng thời điểm tác nghiệp của tác giả video clip trên. Quá trình kiểm tra nếu phát hiện xe nào quá tải sẽ báo về Trạm kiểm soát tải trọng xe số 4 cách vị trí này 30km trên QL70. 

Trước đó, vào ngày 04/3/2016, một đối tượng lao vào Trạm cân số 4 đã làm hỏng toàn bộ hệ mắt thần và cáp truyền dữ liệu. Từ ngày 04-11/3/2016 Thanh tra Sở phải đưa về Hà Nội để sửa chữa. Ngày 12/3/2016 đã được lắp ráp và hoạt động bình thường.

Ý kiến của bạn

Bình luận