Thuốc lá điện tử có an toàn hơn thuốc lá truyền thống?

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
23/12/2021 16:02

Cho đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa nghiên cứu hết những tác động lâu dài đến sức khỏe của thuốc lá điện tử nhưng chúng không phải là một giải pháp an toàn thay thế cho việc hút thuốc lá truyền thống.


11b
Thuốc lá điện tử không an toàn đối với sức khoẻ con người (Ảnh minh hoạ)

Các nhà khoa học đã chứng minh hút thuốc lá điện tử cũng như hút thuốc lá truyền thống đều không có lợi cho sức khoẻ con người. Dựa trên các bằng chứng nghiên cứu hiện có, hút thuốc thuốc lá truyền thống dường như có hại hơn so với thuốc lá điện tử. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa thuốc lá điện tử là an toàn.

Theo các nhà nghiên cứu, thuốc lá điện tử chứa một lượng lớn nicotine - chất có thể làm chậm sự phát triển của não bộ ở thai nhi, trẻ em và thanh thiếu niên.

Đồng thời, tinh dầu thuốc lá điện tử sẽ nguy hiểm cho người lớn và trẻ em nếu họ nuốt hoặc hít phải hoặc để nó dính vào da.

Thuốc lá điện tử cũng chứa một số hóa chất nguy hiểm. Trong đó, một nghiên cứu gần đây được công bố bởi Sở Y tế công cộng của California (CDPH) phát hiện ra trong thuốc lá, tinh dầu của thuốc lá điện tử và bình đựng có chứa nhiều kim loại nặng gây ung thư. Tuy các kim loại nặng khác nhau giữa thuốc lá và vape, mỗi loại đều làm tăng tổng thể nguy cơ ung thư đáng kể cho người hút.

Nghiên cứu tìm thấy các chất kim loại độc hại, như cadmi và chì, có trong khói thuốc lá và bình chứa tinh dầu của thuốc lá điện tử. Đồng thời, các nhà khoa học đã tìm thấy bình chứa và tinh dầu thuốc lá điên tử có thể chứa một hàm lượng kim loại nặng độc hại hơn so với thuốc lá, bao gồm hợp chất cromit, mạ kền, mangan và chì.

Hợp chất cromit và mạ kền cũng được tìm thấy trong nhiều hiệu thuốc lá điện tử có liên quan đến các bệnh về đường hô hấp, bao gồm ung thư phổi. Các hợp chất cromit và mạ kền được sử dụng trong quá trình mạ điện, hàn và các quy trình công nghiệp khác.

Ý kiến của bạn

Bình luận