Tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT từ việc dừng, đỗ xe trên cầu chụp ảnh

Tác giả: Quỳnh An

saosaosaosaosao
08/09/2015 10:26

Sau khi khánh thành xong cầu Bắc Hưng Hải, nhiều người dân đi xe máy, ô tô qua đã dừng trên cầu để chụp ảnh dẫn đến cảnh lộn xộn, mất ATGT.

IMG_4829
Hai bên làn đường trong cùng nhốn nháo người và xe đỗ lại để chủ yếu chụp ảnh.

 Cầu Bắc Hưng Hải là cây cầu nối liền Hà Nội – Hưng Yên, có chiều dài 530,5m gồm hai cầu song song cách nhau 10m, chiều rộng mỗi cầu 18,5m với 3 làn xe ô tô, 1 làn xe hỗn hợp và 1 lề bộ rộng 3m, vốn đầu tư  492 tỷ đồng vừa được khánh thành sáng ngày 1/9.

IMG_4836
Thậm chí nhiều ô tô cũng dừng lại để chụp ảnh, mở cửa xe gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Sau khi khánh thành, nhiều người dân đi xe máy, ô tô qua cầu về Hưng Yên, Thái Bình… đã dừng lại để chụp ảnh dẫn đến cảnh lộn xộn, gây mất ATGT. Thậm chí, nhiều người còn dắt trẻ con đi bộ qua lại giữa làn xe chạy để sang hai bên thành cầu chụp ảnh.

IMG_4824
Mặc dù biết là vi phạm luật nhưng các bạn trẻ vẫn cố lưu giữ lại những hình ảnh đẹp.

Theo quan sát của Tạp chí GTVT, với tâm lý háo hức đi qua cây cầu mới, hai bên thành cầu được trồng nhiều hoa giấy, tạo cảm giác thích thú cho người tham gia giao thông nên khi đi qua họ không thể cưỡng lại vẻ đẹp đó đã dừng xe lại để chụp ảnh.

IMG_4822
Một thanh niên bất chấp nguy hiểm đứng  dưới làn xe máy cầm điện thoại chụp ảnh cho bạn gái.

 Mặc dù biết vi phạm luật nhưng nhiều người dân vẫn vô tư dừng đỗ xe máy, ô tô để ghi lại khoảnh khắc đẹp hiếm có này. Không những đứng dưới chụp ảnh gây cản trở giao thông, nhiều bạn trẻ còn ngồi vắt vẻo trên thành cầu  rất nguy hiểm, dễ xảy ra tai nạn bất cứ lúc nào. 

IMG_4833
Nhiều người bất chấp nguy hiểm đi lại giữa hai làn xe chạy để sang hai bên thành cầu chụp ảnh.
Ý kiến của bạn

Bình luận