Phó Thủ tướng đồng ý về nguyên tắc Bộ Giao thông vận tải tiếp tục thực hiện việc bổ sung một số hạng mục cần thiết của hệ thống quản lý hành hải VTS tuyến luồng Vũng Tàu – Thị Vải vào Dự án sửa chữa, khắc phục hư hỏng hệ thống quản lý hành hải tuyến luồng Sài Gòn – Vũng Tàu (Dự án sửa chữa) để tạo thành một hệ thống VTS duy nhất – hệ thống VTS các tuyến luồng Sài Gòn – Vũng Tàu và Cái Mép – Thị Vải.
Phó Thủ tướng lưu ý, nguồn vốn để thực hiện đầu tư hệ thống VTS Vũng Tàu – Thị Vải được sử dụng từ nguồn phí cảng vụ để lại sau khi thực hiện xong Dự án sửa chữa và nguồn vốn ngân sách đầu tư xây dựng cơ bản của Bộ Giao thông vận tải.
Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan cân đối, bố trí đủ nguồn vốn để thực hiện.
Hệ thống quản lý hành hải VTS luồng Sài Gòn – Vũng Tàu bao gồm 3 trạm Radar chuyên dụng đặt ở Núi Lớn – Vũng Tàu, Cần Giờ và quận 7 – TP.Hồ Chí Minh, 1 trạm AIS đặt ở Núi Lớn và 4 Camera đặt ở khu vực có mật độ lưu thông lớn nhất khu vực là từ Nhà Bè đến Cảng Sài Gòn.
Hệ thống này có những chức năng nâng cao hiệu quả chạy tàu; tăng cường an toàn sinh mạng con người trên biển; góp phần bảo vệ môi trường; bảo vệ các công trình nổi. Ngoài ra hệ thống này còn có thể phối hợp với các bên liên quan (tàu lai, tàu dịch vụ, tàu cứu hộ…) một cách có hiệu quả; hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn, tăng cường an ninh hàng hải.
Theo chinhphu.vn
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.