Tiggo 2 Pro của Chery sắp về Việt Nam có gì ấn tượng?

Tác giả: Khánh Linh

saosaosaosaosao
Thị trường 03/06/2022 20:30

Tạp chí GTVT - Chery là hãng xe bề dày kinh nghiệm và có danh tiếng tốt trong thị trường xe cỡ nhỏ và nhỏ gọn dành cho đô thị.


 

Tiggo 2 Pro đã được giới thiệu với một thiết kế trẻ trung và thời trang hơn. Mẫu xe này đã chuyển sang “Life In Motion 3.0”, là ngôn ngữ thiết kế mới do Chery phát triển. Những thiết kế này được chế tác một cách tinh xảo và thời trang bằng cách kế thừa các tính năng của một số mẫu khác của Chery một cách tinh tế.

Tiggo 2 Pro với lưới tản nhiệt thiết kế hình lục giác .

Tiggo 2 Pro với lưới tản nhiệt thiết kế hình lục giác .

Một trong những điểm nổi bật của Tiggo 2 Pro là lưới tản nhiệt hình lục giác, có thiết kế ma trận mạ chrome. Hơn nữa, mẫu xe sử dụng đèn pha hai tầng với đèn LED chạy ban ngày dài và hẹp ở tầng trên, rất phổ biến hiện nay. “Hốc hút gió” nguyên bản ở hai bên cản trước đã được thay thế bằng đèn pha và đèn xi-nhan. Thiết kế tinh gọn và thời trang này phù hợp hơn với tất cả các mẫu SUV có kích thước tương tự như Tiggo 2 Pro.

Chiều cao hệ thống treo đã được điều chỉnh lại cho Tiggo 2 Pro và thiết kế cánh lướt gió dưới đầu xe đã được thêm vào. Mâm xe 17 inch, thiết kế viền bao quanh và giá để hành lý màu bạc kết hợp với nhau khiến mẫu xe trở nên bắt mắt hơn.

Thiết kế đuôi xe cũng rất tinh tế. Dải trang trí mạ chrome trên cửa cốp đã được phun đen, nối liền cụm đèn hậu và tăng hiệu ứng thị giác cho tổng thể. Mỗi đèn hậu trông giống như một chữ “C” dễ thấy khi bật lên. Hai bên cản sau được trang trí các cửa xả mạ chrome giúp Tiggo 2 Pro trông thể thao hơn.

Màn hình cảm ứng 9 inch hỗ trợ Carplay và Androi Auto..

Màn hình cảm ứng 9 inch hỗ trợ Carplay và Androi Auto..

Nội thất của Tiggo 2 Pro mang đến nhiều bất ngờ hơn so với ngoại thất. Sàn của hàng ghế trước hơi nghiêng về phía ghế lái, đây là thiết kế được nhiều mẫu xe thể thao lấy người lái làm trọng tâm. Bảng điều khiển trung tâm hơi nghiêng được trang bị màn hình cảm ứng 9 inch hỗ trợ Carplay và Androi Auto. Sau khi nó kết nối với điện thoại di động của bạn, nhiều chức năng hơn sẽ có sẵn trên màn hình.

Nội thất của Tiggo 3x Plus được làm rất "tinh xảo". Bảng điều khiển trung tâm nổi bật được trang trí bằng chất liệu vân sợi carbon và các đường chỉ khâu giả để làm cho nội thất trông tinh xảo. Ghế da với những đường chỉ khâu màu trắng cũng giúp làm sinh động không gian lái bên trong

Tiggo 2 Pro dài 4.200 mm, rộng 1.760 mm và cao 1.570 mm, chiều dài cơ sở 2.555 mm. Không gian đủ cho bốn người lớn. Được xác định là một chiếc SUV đô thị, Tiggo 2 Pro có không gian rộng rãi trong phân khúc. Cốp xe 420L rất hữu dụng.

Xe trang bị hệ thống ổn định thân xe điện tử của Bosch EPS 9.3 và phanh đĩa 4 bánh.

Xe trang bị hệ thống ổn định thân xe điện tử của Bosch EPS 9.3 và phanh đĩa 4 bánh.

Cấu hình của một chiếc SUV đô thị tập trung vào tính thực dụng, và Tiggo 2 Pro cũng tuân theo nguyên tắc này. Do đó, ngay cả phiên bản tiêu chuẩn cũng có túi khí đôi, ESP và PDC. Phanh đĩa được sử dụng cho cả bánh trước và bánh sau. Bên cạnh đó, EPB và Auto Hold có sẵn trên tất cả các mẫu.

Tiggo 2 Pro chỉ nặng hơn 1,2 tấn một chút nhưng lại sử dụng động cơ hút khí tự nhiên 1.5L, an toàn nhất cho loại SUV này. Động cơ 1.5L do Chery phát triển có công suất tối đa 85 kW với mô-men xoắn cực đại đạt 143 N · m, giúp mẫu xe vượt trội về độ ổn định và bền bỉ. Được trang bị 5MT hoặc CVT, mẫu xe cũng tự hào có mức tiêu thụ nhiên liệu vừa phải.

Điều quan trọng nhất của một chiếc SUV cỡ nhỏ là nó phải dễ sử dụng và dễ lái. Sự kết hợp của động cơ 1.5L và hộp số CVT hoàn toàn đủ để bạn di chuyển trong thành phố. Hơn nữa, mẫu xe này tập trung vào sự tiện lợi và an toàn khi trang bị hệ thống ổn định thân xe điện tử của Bosch EPS 9.3 và phanh đĩa 4 bánh cũng như hệ thống hỗ trợ đỗ xe PDC. Phiên bản CVT này cũng có phanh tay điện tử EPB và Auto Hold. Những chi tiết này cho thấy rõ ràng rằng Chery biết cách tạo ra một chiếc SUV đô thị ưng ý.

Ý kiến của bạn

Bình luận