CEO Tim Cook tại Diễn đàn Phát triển Trung Quốc ở Bắc Kinh vào thứ 7 tuần qua. |
Đồng thời, CEO nhấn mạnh thêm tại Apple, quyền riêng tư của người dùng luôn được đặt lên ưu tiên hàng đầu.
Sau scandal diễn ra trong suốt 2 tuần nay của Facebook buộc CEO Mark Zuckerberg đứng ra xin lỗi , cuối cùng CEO của Apple cũng lên tiếng cảnh báo về vụ việc.
Theo báo cáo của tờ Bloomberg, trong một bài diễn văn công khai tại Trung Quốc hôm thứ 7 vừa qua, Tim Cook đã phát biểu rằng tình hình thị trường công nghệ đang rất "tệ hại" và ông tin rằng việc đưa ra những quy định mới là vô cùng cần thiết.
Sau khi được hỏi có nên hạn chế việc sử dụng dữ liệu sau khi xảy ra sự cố đối với Facebook hay không. CEO Tim Cook đã trả lời:
"Tôi nghĩ rằng tình huống này đã, đang và sẽ ngày càng trở nên tồi tệ nếu như không đưa ra một số quy định cụ thể. Bất cứ ai cũng có khả năng biết được những thông tin cá nhân của bạn đã được duyệt qua trong nhiều năm như địa chỉ liên hệ, những điều bạn thích và cả những chi tiết thân thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Theo quan điểm của tôi những thông tin này không nên được hiện hữu.
Chúng tôi đã lo lắng về khoảng thời gian lớn diễn ra khi người dân ở nhiều quốc gia "phó mặc" thông tin dữ liệu của mình. Có thể họ không biết cụ thể về những gì họ đang làm là "gián tiếp" giúp người khác xây dựng hồ sơ chi tiết của mình như thế nào. Một ngày nào đó khi sự việc vỡ lở thì mọi người lại thấy bị xúc phạm trong khi họ không ý thức chính mình cũng là nhân tố gây ra. Thật không may cho những dự đoán bùng phát trước đây lại xảy ra không chỉ một lần".
Apple là một trong những công ty công nghệ lớn và duy nhất không có bất cứ hoạt động kinh doanh quảng cáo nào, ngoại trừ một vài quảng cáo tìm kiếm trên App Store. Thay vào đó, nhà Táo kiếm tiền bằng cách kinh doanh các thiết bị cao cấp như máy tính, điện thoại, tai nghe... Đồng thời, cũng là công ty luôn khuyến khích tối đa hóa sự riêng tư và an ninh cho người dùng, chính điều này mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Thế nhưng, không có nghĩa Apple lợi dụng việc thu thập những dữ liệu thông tin đó để làm mục tiêu quảng cáo như Google và Facebook đã từng.
Gần đây, Apple đã tiếp thu và quảng bá quan điểm bảo mật mạnh mẽ của mình khi tung ra slogan: "Tại Apple, chúng tôi tin rằng sự riêng tư là quyền cơ bản của con người".
Sự riêng tư này luôn được Apple ưu tiên hàng đầu đã được giám sát và thiết lập bởi cựu CEO Steve Jobs ít nhất là từ ngày mới thành lập cho đến năm 2010. Mô hình kinh doanh mang đầy tính bảo mật của công ty được bộc lộ mạnh mẽ nhất là trên sản phẩm iPhone, vượt trội hẳn so với các thiết bị Android.
Ví dụ trong một báo cáo hôm thứ 7 cho biết Facebook đã lưu dữ liệu của người dùng qua điện thoại Android bao gồm thời gian người dùng nhận tin nhắn văn bản và cuộc gọi. Trong khi đó, iPhone không bao giờ cung cấp cho những ứng dụng trên Facebook khả năng lưu trữ văn bản hoặc dữ liệu cuộc gọi bởi nó được kiểm soát chặt chẽ bằng tài khoản iCloud.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.