Tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng vụ lật cano ở Cửa Đại

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 28/02/2022 17:24

Thi thể cháu Nguyễn Minh Quang (SN 2019, quê Hà Nội), được tìm thấy tại ghềnh đá gần một khách sạn bên bờ biển Cửa Đại


Chiều 28/02, ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam) cho biết, khoảng 14h30 cùng ngày, lực lượng chức năng và người dân đã tìm thấy thi thể cháu Nguyễn Minh Quang (SN 2019, quê ở Hà Nội) cách hiện trường vụ chìm cano khoảng 2km - nạn nhân cuối cùng trong vụ lật cano tại biển Cửa Đại chiều ngày 26/2. 

Trước đó, sáng 28/02, chiếc cano mang số hiệu QNa 1152 đã được lực lượng chức năng lai dắt lên một bãi cạn gần hiện trường để phục vụ công tác điều tra.

Theo ghi nhận, chiếc cano bị hư hỏng rất nặng. Phần mũi cano bị vỡ toác, thân có các vết thủng, đứt gãy, cửa kính phía trước và xung quanh bị vỡ tung. Ghế ngồi phía trong cano cũng bị hư hỏng, nhiều bộ phận của chiếc cano bị biến dạng.

000
Mũi và một số đoạn thân cano đã bị vỡ hư hỏng

 

111
Nhiều vết thủng trên thân cano

Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, Công an tỉnh Quảng Nam đã triệu tập người lái cano và những người liên quan để phục vụ công tác điều tra, hiện cơ quan điều tra chưa khởi tố vụ án.

Được biết, sáng 28/02 UBND tỉnh đã có công văn yêu cầu các sở, ban, ngành tập trung khắc phục hậu quả vụ và yêu cầu Ban ATGT tỉnh, Sở GTVT, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với UBND TP. Hội An kiểm tra, rà soát những vấn đề liên quan để không để xảy ra sự việc tương tự.

 

333
Lực lượng chức năng đang lấy lời khai những người liên quan để làm rõ vụ việc

Theo điều tra ban đầu, cano du lịch số hiệu QNa 1152 của Công ty du lịch Phương Đông do ông Lê Sen (SN 1970) làm thuyền trưởng chở 39 người, trong đó có 36 hành khách, bao gồm nhiều trẻ em và 3 thuyền viên.

Cano QNa 1152 được cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật có hiệu lực đến ngày 19/01/2023, trọng tải toàn phần, số lượng người được phép chở là 35 hành khách, chưa kể các thuyền viên. Thuyền trưởng Lê Sen có chứng chỉ Thuyền trưởng Hạng 3.

Ý kiến của bạn

Bình luận