Tính toán ổn định trượt nền đường ô tô dưới tác dụng trục xe quá tải

20/10/2014 09:53

TS. ĐỖ NGỌC VIỆN Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải GS. TS. PHẠM CAO THĂNG KS. LÊ NGỌC DUNG Học viện Kỹ thuật Quân sự Người phản biện: TS. HOÀNG QUỐC LONG TS. HOÀNG ĐÌNH ĐẠM


Tóm tắt: Trong bài báo giới thiệu cơ sở lý thuyết và thí dụ tính toán biến dạng dẻo lớp đất nền đường ô tô dưới tác dụng của trục xe quá tải. Trên cơ sở đó đã đưa ra các đánh giá nhận xét cần thiết.

Asbtract: This paper introduces the theoretical basis and an example of the calculation plastic deformation of road bed soil under the impact of overload axle. Based on, the authors make some comments and proposals.

Những năm gần đây, do nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội, nhà nước đã đầu tư xây dựng nhiều dự án đường ô tô trên khắp các vùng miền. Tuy nhiên, do bức xúc, phát triển nóng của các ngành kinh tế, trong đó có ngành giao thông vận tải, chúng ta đã chưa kiểm soát chặt chẽ được chất lượng thi công xây dựng và đặc biệt chế độ quản lý khai thác các tuyến đường xây dựng. Còn để xảy ra tính trạng khai thác đường với lưu lượng và tải trọng trục vượt quá quy dịnh, gây ra hư hỏng công trình, giảm chất lượng khai thác và tuổi thọ công trình, làm gia tăng mất an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông.

Chi tiết tham khảo Tạp chí GTVT số tháng 10/2014

Bia 1 T10_2014

Ý kiến của bạn

Bình luận