TNGT ở Thanh Hóa: Nguyên nhân chính không phải do nổ lốp xe khách

25/01/2015 19:17

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra chiều 24/1 trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Xuân Quỳ, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) khiến 9 người chết và 5 người bị thương nặng, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, hiện đã xác định được nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn khả năng do lái xe khách ngủ gật gây ra.


Một bệnh nhân được cấp cứu tại BVĐK tỉnh Thanh Hóa

Một bệnh nhân được cấp cứu tại BVĐK tỉnh Thanh Hóa

Theo TTXVN đưa tin, Đại tá Lê Trung Hiếu, Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn với báo chí của Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, vào thời điểm trước khi xảy ra tai nạn, lái xe khách BKS 37B-010.52 đã ngủ gật chứ không phải nguyên nhân chính do nổ lốp xe như một số thông tin trước đó.

Do ngủ gật, lái xe khách đã làm mất lái, húc xe vào ta luy phải đường, ngay lúc đó lái xe tỉnh dậy đã đánh lái gấp và húc vào xe tải 29H-7506 do lái xe Lại Văn Cẩn, trú tại huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa điều khiển, chạy ngược chiều.

Được biết, khi xảy ra tai nạn, máu của cả 2 lái xe đều không có nồng độ cồn.

Xác định tình huống xe khách có thể sẽ va chạm trực tiếp với xe của mình, lái xe tải đã giảm tốc độ, đánh xe sát vào phía bên phải theo chiều xe chạy và nhảy qua ghế phụ, lái xe này chỉ bị thương nhẹ, nhưng sốc nặng về tinh thần.

Ông Phạm Phước Sung, Phó Trưởng phòng Kế hoạch, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận 4 bệnh nhân bị đa chấn thương trong vụ tai nạn, gồm anh Nguyễn Đình Kháng (49 tuổi), chị Trần Thị Thúy Phương (25 tuổi), chị Nguyễn Thị Trợ (43 tuổi) và anh Lại Văn Cần (53 tuổi).

4 bệnh nhân này đều bị gãy chân, tay, dập não, chảy máu… trong đó có 1 trường hợp bị thương rất nặng là anh Nguyễn Đình Kháng, với các chấn thương như: dập não, gẫy xương thái dương, xương đỉnh sọ, xương trán, gãy 2 xương cẳng chân, tràn dịch màng phổi. Hiện bệnh nhân Kháng bị hôn mê sâu, phải thở máy, huyết áp tụt, tiên lượng rất xấu.

Trước đó, như TCGT thông tin, theo báo cáo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, xe khách biển kiểm soát số 37B – 01052, nhãn hiệu MERCEDESBENZ SPRINTER, năm sản xuất 2007 tại Việt Nam, xe kiểm định lần gần nhất vào ngày 09/07/2014 và có hạn kiểm định đến ngày 08/07/2015; xe tải biển số 29H-7506, nhãn hiệu IFA, sản xuất năm 1989 tại CHLB Đức; xe kiểm định lần gần nhất vào ngày 16/07/2012, có hạn kiểm định đến ngày 16/10/2012 (đã hết hạn kiểm định) và hết niên hạn sử dụng từ ngày 01/01/2015. (xe này hết niên hạn sử dụng đã có trong dach sách của Cục Đăng kiểm Việt Nam báo cáo các cơ quan chức năng, đã đăng trên trang thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm VN và Báo Giao thông).

P.V (T.H)

Ý kiến của bạn

Bình luận