Trước đề nghị của Ban An toàn giao thông Quảng Bình về tổ chức lại giao thông tại nút giao Km661+400 QL1A bằng việc đặt hệ thống đèn tín hiệu điều khiển giao thông bằng kinh phí của địa phương.
Cục Đường bộ Việt Nam đã chấp thuận chủ trương tại công văn số 1443/CĐBVN - QLBTKCHTGT ngày 10/3/2022; đồng thời, giao Khu QLĐB II chấp thuận thiết kế kỹ thuật và phương án tổ chức giao thông của nút giao với một số lưu ý: nguồn điện cấp phải là điện lưới, sử dụng điện áp thấp (không quá 48V); bố trí làn dừng xe chờ rẽ trái và làn đường dành riêng cho xe rẽ phải.
Đến nay, Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Bình có công văn số 68/BATGT giải trình: do nút giao nằm trong đô thị, dân cư đông đúc bám sát hai bên mặt đường, địa phương không bố trí được kinh phí giải phóng mặt bằng, vì vậy, đề nghị tổ chức giao thông nút giao không bố trí làn dừng xe chờ rẽ trái và làn đường dành riêng cho xe rẽ phải.
Để tạo điều kiện cho Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Bình sớm triển khai dự án, Cục Đường bộ Việt Nam chấp thuận tạm thời chưa bố trí làn dừng xe chờ rẽ trái và làn dành riêng cho xe rẽ phải trên quốc lộ; nhưng phải điều chỉnh bề rộng làn xe, vỉa hè, v.v… vừa tuân thủ tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật hiện hành vừa bảo đảm tăng bán kính rẽ cho các phương tiện vận tải lớn, nâng cao khả năng thông hành của nút giao.
Về lâu dài, đề nghị Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Bình báo cáo UBND Tỉnh bố trí kinh phí để GPMB bố trí làn dừng xe chờ rẽ trái và làn đường dành riêng cho xe rẽ phải.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.