Việc tiến hành cẩu lắp đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông được thực hiện từ 22h30 đêm 20/2 đến 5h00 ngày 21/2 tại điểm ga La Khê (quận Hà Đông, Tp. Hà Nội). Toa tàu đầu tiên được khớp ray này nặng khoảng 35 tấn; dài 19m; cao 3,8m, loại cẩu được sử dụng là cẩu bánh xích Kobelco CKS2500 (cần cẩu loại 250 tấn).
Đúng 0h45 tòa tàu đầu tiên được đưa từ bãi tập kết trong khu đô thị Văn Phú – Hà Đông tới địa điểm lắp đặt. Hàng chục cán bộ kỹ sư, công nhân tập trung kết nối toa tàu với máy cẩu để tiến hành đưa toa tàu khớp nối với đường ray.
Đại diện đơn vị thi công cho biết, đây là lần đầu tiên đưa toa xe lên đường sắt trên cao, vì vậy, quá trình thực hiện gặp phải một số tình huống chưa phù hợp với tính toán. Những sự cố nhỏ này đã khiến cho thời gian thi công chậm hơn so với dự kiến.
Tuy nhiên, mọi quy trình thi công được thực hiện một cách tỉ mỉ và chính xác. Đồng thời, lãnh đạo Bộ GTVT tại hiện trường đã cùng đơn vị thi công rút kinh nghiệm và chỉnh sửa những điểm chưa phù hợp trong quy trình thực hiện nhằm đảm bảo tiến độ thi công đối với những toa tàu tiếp theo.
Ghi nhận của Tạp chí GTVT tại hiện trường, mặc dù trời mưa nhưng rất nhiều người dân háo hức, tò mò kiên trì chờ đợi đến 3h sáng ngày 21/2 và cùng vô tay hoan hô chúc mừng công tác thi công được thực hiện thành công tốt đẹp.
Ngay sau khi toa tàu được lặp đặt thành công, Đơn vị thi công đã tiến hành thu dọn hiện trường, trả lại mặt đường bộ, đảm bảo giao thông được thông suốt. Các toa tàu còn lại sẽ được đơn vị thi công tiếp tục lắp đặt trong các đêm tiếp theo.
Bên cạnh đó, để tránh sụt lún bề mặt đường, tạo mặt phẳng và phân tán lực cho xe cẩu bánh xích, lực lượng công nhân đã bố trí nhiều tấm kim loại lớn trên mặt đường.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.