Tôn vinh 73 nữ CNVCLĐ ngành GTVT tiêu biểu, xuất sắc

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 08/10/2016 05:31

Sáng 7/10, Công đoàn GTVT VN đã biểu dương 73 nữ CNVCLĐ tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào “Nuôi con khỏe, dạy con ngoan”.

G0174893s
Tôn vinh 73 nữ CNVCLĐ ngành GTVT tiêu biểu, xuất sắc

Thành tích đáng trân trọng

Sáng 7/10, Công đoàn GTVT Việt Nam đã tổ chức Hội nghị biểu dương nữ CNVCLĐ tiêu biểu, nuôi con khỏe - dạy con ngoan. Hội nghị là hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2016), kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Công đoàn GTVT Việt Nam (18/11/1966 – 18/11/2016).

Phát biểu tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam cho biết, hiện nay, nữ CNVCLĐ trong ngành chiếm tỷ lệ 24%, tham gia lao động, công tác trên các lĩnh vực của ngành. Các chị luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, tin tưởng và quyết tâm thực hiện đường lối đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo. Đồng thời có tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, năng động, sáng tạo, tích cực học tập để vươn lên trong lao động, sản xuất, công tác.

Hội nghị đã ghi nhận và biểu dương 73 nữ CNVCLĐ tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào “Nuôi con khỏe – dạy con ngoan”, đại diện cho hơn 19 ngàn nữ CNVCLĐ ngành GTVT đang làm việc, công tác trên các lĩnh vực của ngành.

DSC01290
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam phát biểu tại Hội nghị biểu dương nữ CNVCLĐ tiêu biểu, nuôi con khỏe - dạy con ngoan

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy khẳng định: “73 tấm gương xuất sắc tiêu biểu hôm nay đều là những gương mặt tiêu biểu, những bông hoa đầy hương sắc, đại diện cho đội ngũ nữ CNVCLĐ ngành GTVT luôn yêu ngành, yêu nghề, gắn bó với cơ quan, đơn vị và hoàn thành tốt thiên chức làm con, làm vợ, làm mẹ đối với gia đình thân yêu của mình.

Chia sẻ những khó khăn, vất vả trong công tác, bà Trịnh Thanh Hằng, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhìn nhận, ngành GTVT vốn dĩ là ngành có nhiều đặc thù vất vả trong công tác hơn những ngành nghề khác. Lực lượng lao động nữ của ngành chỉ có 24% phần nào cũng nói nên mức độ vất vả của ngành nghề này.

DSC01427
Bà Trịnh Thanh Hằng ghi nhận những nỗ lực đáng nể trọng của nữ CNVCLĐ ngành GTVT

“Ngay cả đàn ông sức dài vai rộng làm nghề này cũng còn mệt mỏi, huống chi chị em phụ nữ. Nhưng chính từ đó chúng ta mới thấy, sức mạnh của các chị mạnh mẽ đến nhường nào khi vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn  mà gia đình vẫn rất được chăm lo, đặc biệt là các cháu còn đạt nhiều thành tích rất nổi bật trong học tập. Đó quả thực là một sự nể phục”, bà Trịnh Thanh Hằng bày tỏ.

Cũng tại Hội nghị, ông Đỗ Nga Việt – Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam bày tỏ: “Chúng tôi rất trăn trở 1 điều rằng, nếu một người phụ nữ vừa giỏi việc nước, đạt nhiều thành tích xuất sắc trong công tác lại vừa chăm lo tốt cho gia đình, nuôi con khỏe, dạy con ngoan thì phần thường như thế nào dành cho các chị tương xứng với công lao to lớn ấy?”.

DSC01442
Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt phát biểu tại Hội nghị biểu dương nữ CNVCLĐ tiêu biểu, nuôi con khỏe - dạy con ngoan

Chủ tịch Đỗ Nga Việt kỳ vọng, các chị sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đạt được của mình và trở thành những tuyên truyền viên tích cực tại đơn vị trong phong trào phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Đồng thời, tiếp tục phát huy phẩm chất, đạo đức của người phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước theo tiêu chí: Có lòng yêu nước, có sức khỏe, có tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa và lòng nhân ái.

DSC01832
Đồng chí Nguyễn Mai An - Ủy viên BCH Công đoàn Tạp chí GTVT đón nhận giải thưởng biểu dương nữ CNVCLĐ tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào “Nuôi con khỏe – dạy con ngoan”

Phong trào thi đua phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và “Nuôi con khỏe, dạy con ngoan” là phong trào thi đua sôi nổi trong nữ CNVCLĐ nói chung và nữ CNVCLĐ ngành GTVT nói riêng, được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động trong nhiều năm qua.

Phong trào mang tính đặc thù giới đã phát huy vai trò, tiềm năng to lớn của nữ CNVCLĐ trong công cuộc đổi mới, xây dựng gia đình “no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, góp phàn phát triển kinh tế xã hội và thực hiện mục tiêu bình đẳng giới.

Chân dung 5 người mẹ tiêu biểu, xuất sắc

Trong 73 tấm gương xuất sắc, tiêu biểu được tôn vinh lần này, có  5 gương mặt tiêu biểu đại diện cho một số lĩnh vực của ngành GTVT như chị Nguyễn Thị Hà, Giám đốc chi nhánh Hải Phòng, Công ty cổ phần du lịch và tiếp thị GTVT Việt Nam (Viettravel). Chị được giao trọng trách quản lý điều hành chi nhánh Hải Phòng và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đưa chi nhánh trở thành một trong những đơn vị có tốc độ tăng trưởng tốt nhất của Công ty. Đồng thời, chị luôn hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh ở tất cả các chỉ tiêu và đưa Viettravel Hải Phòng trở thành đơn vị lữ hàng đứng đầu Tp. Hải Phòng và vùng duyên hải Bắc bộ.

DSC01359
Chị Nguyễn Thị Hà, Giám đốc chi nhánh Hải Phòng, Công ty cổ phần du lịch và tiếp thị GTVT Việt Nam (Viettravel)

Các con của chị rất chăm ngoan, học giỏi, cháu lớn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, đạt giải nhì cuộc thi tiếng Anh cấp thành phố.“Công việc hàng ngày chiếm khá nhiều thời gian của bản thân, song tôi vẫn luôn không ngừng cố gắng sắp xếp thời gian biểu, dành nhiều thời gian chăm sóc cho hai con. Cháu lớn của tôi năm nay học lớp 4, còn cháu nhỏ mới 5 tuổi, đây là lứa tuổi cần được chăm sóc, dạy bảo từ những điều nhỏ nhất trong cuộc sống, định hướng hình thành nhân cách của con trong tương lai, kiên nhẫn và đồng thời phải nghiêm khắc, làm gương cho các con từ lời ăn, tiếng nói, cách hành xử hàng ngày, cách làm việc độc lập và cách tự chịu trách nhiệm với bản thân”, chị Hà chia sẻ.

Trong lĩnh vực Hàng hải, chị Nguyễn Thị Kim Liên, chuyên viên phòng kinh tế kế hoạch Tổng Công ty Bảo đảm An toàn Hàng hải miền Nam luôn nêu cao tinh thần học hỏi, nhiệt tình, trách nhiệm cao trong công việc, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, được lãnh đạo và đồng nghiệp tín nhiệm, hàng năm được tặng thưởng nhiều danh hiệu như Chiến sỹ thi đua cơ sở, Bằng khen của Bộ GTVT, Chiến sỹ thi đua ngành GTVT,….

DSC01343
Chị Nguyễn Thị Kim Liên, chuyên viên phòng kinh tế kế hoạch Tổng Công ty Bảo đảm An toàn Hàng hải miền Nam

Mặc dù công tác chuyên môn khá bận rộn, nhưng chị luôn dành thời gian quan tâm, chăm sóc, giáo dục con đúng cách. Vợ chồng chị luôn gương mẫu để con làm theo, luôn theo sát và định hướng cho các con trong việc xây dựng kế hoạch học tập, quản lý thời gian,… động viên, khích lệ để các con tự tin phấn đấu. Con trai Vũ Đức Dũng, học sinh lớp 10 đạt danh hiệu học sinh giỏi xuất sắc, cháu đã đạt được nhiều giải thưởng tại các kỳ thi như: Huy chương Bạc giải toán qua mạng internet cấp quốc gia; giải Nhất cuộc thi giải toán bằng máy tính cầm tay Casio cấp tỉnh; giải Nhì thi học sinh giỏi Toán cấp tỉnh,…. Cùng với đó, con trai Vũ Tuấn Kiệt, học sinh lớp 4, đạt học sinh giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, đạt giải Ba kỳ thi tiếng Anh qua mạng internet cấp tỉnh.

Gương mặt tiếp theo là chị Nguyễn Thùy Anh – Giảng viên khoa công trình Trường Đại học Công nghệ GTVT, chỉ đã bảo vệ thành công luận án tiến sỹ kĩ thuật với đề tài: “Tính tấm chữ nhật chịu uốn có xét biến dạng trượt ngang”, làm chủ nhiệm đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường, biên soạn giáo trình, nghiệm thu, in sách và đưa vào giảng dạy,….

DSC01379
Chị Nguyễn Thùy Anh – Giảng viên khoa công trình Trường Đại học Công nghệ GTVT

Đối với gia đình, chị là một người vợ, người mẹ mẫu mực, luôn song hành, lắng nghe những ý kiến tâm sự của các con để đưa ra những lời khuyên kịp thời, không áp đặt định kiến với con, tạo cho con tính tự lập trong cuộc sống và sắp xếp việc học tập một cách khoa học. Chị có 2 con trai là Đỗ Đăng Khoa, học sinh lớp 6 đã đạt nhiều thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi như: Giải Nhất Toán, tiếng Anh cấp quận qua mạng internet; giải Ba cấp quận cuộc thi Olympic tiếng Anh, giải Ba sân chơi trí tuệ cấp quận,…. Cháu Đỗ Tuấn Kiệt, học sinh lớp 1 đạt danh hiệu hoàn thanh xuất sắc các môn học.

Chị Trần Thị Sánh, nhân viên phòng Xuất nhập khẩu – Cung ứng vật tư, Công ty cổ phần Traphaco, bản thân chị đã luôn có ý thức nỗ lực tự học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn để phục vụ tốt công việc được giao, nhiệt tình, chủ động nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham mưu cho lãnh đạo trong kế hoạch thực hiện nhiệm vụ của phòng đạt hiệu quả cao.

DSC01384
Chị Trần Thị Sánh, nhân viên phòng Xuất nhập khẩu – Cung ứng vật tư, Công ty cổ phần Traphaco

Cũng giống như bao người phụ nữ trong xã hội hiện nay, ngoài công việc xã hội, chị luôn tận tụy trong việc chăm sóc gia đình và đồng hành cùng các con trong cuộc sống hàng ngay và việc học hành, luôn chắp cánh những ước mơ của con và chia sẻ giúp con ngày một trưởng thành hơn.

Hai con của chị rất ngoan và học giỏi, cháu Trần Quang Long, học sinh lớp 11, đạt học sinh giỏi xuất sắc, cháu đã đạt giải Vàng cùng đồng đội tại Hội nghị lãnh đạo trẻ Châu Á, Thái Bình Dương tổ chức tại Singapore năm 2016; cháu Trần Quang Anh, học sinh lớp 8, đạt học sinh giỏi xuất sắc, đạt giải Ba Olympic Toán – Tiếng Việt cấp trường; giải Nhì thi Toán cấp quân, giải Đồng cuộc thi Toán quốc tế lần thứ 12 tại Singapore năm 2016.

Với đặc thù công việc có phần phức tạp nhất, chị Nguyễn Thị Hoa – Tổ phó Đội an ninh soi chiếu quốc tế, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, với công việc mang tính chất đặc thù, nhiều áp lực nhưng để đảm bảo cho những chuyến bay an toàn cất, hạ cánh, bản thân chị luôn giữ cho mình tác phong làm việc nghiêm túc, thẳng thắn, thực hiện đúng nhiệm vụ, chức trách được giao, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước cấp trên, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

DSC01420
Chị Nguyễn Thị Hoa – Tổ phó Đội an ninh soi chiếu quốc tế, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài 

Cũng chính bởi công việc làm theo ca kíp nên việc chăm sóc gia đình và con cái cũng là một thử thách không hề đơn giản, chị đã dạy các con cách tự lập trong sinh hoạt, tự giác trong học tập, khi có thời gian bên con, chị thường xuyên trao đổi, gợi mở những điều con muốn nói để hiểu con, dạy con biết yêu thương, chia sẻ,…. Hai con của chị là cháu Hoàng Gia Linh, học sinh lớp 2 và cháu Hoàng Lưu Gia Tùng 5 tuổi đều mạnh khỏe, chăm ngoan, học giỏi và đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ.

Ý kiến của bạn

Bình luận