Tổng cục ĐBVN kiểm tra công tác KSTTX tại 3 địa phương

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 18/02/2016 19:18

Sáng 17/2, Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN Nguyễn Văn Huyện đã kiểm tra thực tế hoạt động của Trạm KSTT xe tại Hưng Yên, Hải Dương và TP. Hải Phòng.

anh2
Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN và đoàn công tác kiểm tra thực tế hoạt động của Trạm KSTTX tại Hưng Yên, Hải Dương và TP. Hải Phòng

Tại Trạm KSTT xe lưu động của Hưng Yên, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện đã nghe báo cáo về tình hình hoạt động của Thanh tra Sở GTVT tỉnh Hưng Yên về tình hình hoạt động của trạm cân. 

Theo ông Lê Xuân Mộc, Chánh thanh tra Sở GTVT tỉnh Hưng Yên, trong 2 tháng cuối năm 2015 Thanh tra Sở GTVT tỉnh đã tổ chức đợt cao điểm KSTT xe và Tổng kiểm tra xử lý vi phạm về việc xe chở quá tải trọng, tự ý thay đổi kích thước thành thùng và xe khách chở quá số người theo quy định.Tính từ ngày 15/1/2015 đến 16/2/2016 Thanh tra Sở GTVT tỉnh đã tiến hành kiểm tra 243 xe, phát hiện 18 xe vi phạm, xử phạt 132 triệu đồng, tước 4 giấy phép lái xe.

Ông Lê Xuân Mộc cũng cho biết thêm, hiện Thanh tra Sở được trang bị 2 bộ cân tải trọng xách tay vì vậy, Thanh tra Sở đã thường xuyên xây dựng kế hoạch, bố trí thành các tổ, đội để kiểm tra, xử lý hoạt động xe quá tải trọng và tăng cường phối hợp khi có nhu cầu.

Kiểm tra hoạt động của trạm cân, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện đánh giá cao công tác xử lý xe quá tải của Hưng Yên. Tuy nhiên Tổng cục trưởng cũng đề nghị lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Hưng Yên cần quyết liệt hơn nữa trong công tác KSTT xe. Tổng cục trưởng cho rằng hiện còn một số doanh nghiệp có xe vi phạm khi bị kiểm tra thường tìm mọi cách né tránh, giấu xe, cho người theo dõi tổ KTTT xe, hoặc khi bị kiểm tra thì không chấp hành như đóng cửa xe bỏ đi, lôi kéo nhiều người chống đối, gây rối, cản trở lực lượng KSTT xe vì vậy lực lượng liên ngành tại trạm KTTT xe phải có phương án tổ chức hợp lý và kiên quyết để làm sao đến hết tháng 6 không còn xe quá tải hoạt động trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.

Tại Hải Dương, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện cùng đoàn công tác cũng đã kiểm tra hoạt động của 2 trạm cân trên địa bàn. Theo lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Hải Dương, từ đầu năm 2016 đến nay, cả 2 trạm KSTT xe lưu động đặt trên quốc lộ 5 và quốc lộ 18 đã dừng kiểm tra trên 3 nghìn lượt phương tiện, phát hiện 65 phương tiện vi phạm, phạt tiền trên trên 1,3 tỷ đồng.

Tổng Cục trưởng Tổng cục ĐBVN Nguyễn Văn Huyện đánh giá cao công tác xử lý xe quá tải của Hải Dương, Tổng cục trưởng cho rằng trong năm 2015 Hải Dương đã làm rất tốt công tác KSTT phương tiện, sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng trong công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát liên tục 24/24 giờ đã giúp Hải Dương đạt được thành quả đáng ghi nhận. Qua đó đề nghị Trạm tiếp tục phát huy kết quả đạt được tăng cường kiểm tra và xử lý xe quá tải để bảo vệ kết cấu cầu đường, ATGT.

IMG_9615
Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN thăm hỏi, động viên cán bộ, nhân viên Trạm cân nhân dịp năm mới

Cùng ngày, Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN tiếp tục kiểm tra công tác KSTTX tại TP. Hải Phòng, qua kiểm tra Trạm kiểm tra tải trọng trên km 78 quốc lộ 5, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện cho rằng tình hình vi phạm chở quá tải tại Hải Phòng đã giảm hơn 90%, tạo được sự đồng thuận và ủng hộ của xã hội; thị phần vận tải đang được cơ cấu lại hợp lý, kết hợp hài hòa các phương thức vận tải, góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, giảm TNGT và UTGT tại Hải Phòng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy để xử lý 10% số xe quá tải còn lại tại Hải Phòng còn gặp rất khó khăn, vì việc kiểm tra và xử lý vi phạm về bốc xếp hàng hóa lên phương tiện tại các bến cảng còn chưa được thường xuyên, liên tục.

Kiểm tra công tác KSTT xe tại Cảng Hải Phòng, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện cho rằng, để giải quyết hết 10% xe quá tải tại Hải Phòng thì việc kiểm soát chặt chẽ nguồn hàng là rất quan trọng, vì vậy Tổng cục trưởng đề nghị lãnh đạo Cảng Hải Phòng cho lắp ngay bộ cân để kiểm tra tải trọng xe để kiểm soát nguồn ra và nguồn vào trong cảng. Nếu phát hiện xe vi phạm tải trọng thì dứt khoát không cho ra khỏi cảng: “Công tác kiểm soát tải trọng xe tại các cảng biển phải được triển khai quyết liệt trọng năm 2016, Thanh tra Sở GTVT cần phải thường xuyên kiểm tra công tác xếp dỡ hàng hóa của cảng, đặc biệt đối với loại hàng có khả năng dẫn đến hành vi chở quá tải của phương tiện như gạo, than, sắt, thép, vật liệu xây dựng, dăm gỗ...” Tổng cục trưởng nhấn mạnh.

Tại các Trạm kiểm tra tại trọng xe ở Hưng Yên, Hải Dương  và TP. Hải Phòng, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện cũng dành những lời chúc tốt đẹp nhất đến cán bộ, nhân viên đang làm việc tại trạm cân nhân dịp năm mới,  Tổng cục tin tưởng rằng “với nỗ lực cố gắng của cán bộ Ngành GTVT trong năm 2016 sẽ xóa sạch “giặc” quá tải”.

Ý kiến của bạn

Bình luận