Toyota bZ4X AWD không thể sạc nhanh khi nhiệt độ giảm dưới 0 độ C

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 18/05/2022 05:45

Tạp chí GTVT - Toyota thông báo tính năng sạc nhanh DC sẽ không thể hoạt động trên Toyota bZ4X AWD nếu nhiệt độ xuống dưới mức 0 độ C

Toyota bZ4X là mẫu xe thuần điện đầu tiên được hãng xe Nhật Bản ra mắt thị trường quốc tế. Với ngoại hình bắt mắt và tầm vận hành lên tới 515 km cho mỗi lần sạc ở phiên bản cao nhất, bZ4X được dự báo sẽ là đối thủ đáng gờm của Tesla Model Y. Chiếc xe Toyota bZ4X sở hữu nhiều công nghệ vượt trội như gói hỗ trợ an toàn Toyota Safety Sense trang bị hỗ trợ tay lái ADAS và đặc biệt là công nghệ sạc nhanh DC 150 kW cho phép sạc từ 0 lên 80% chỉ trong nửa giờ đồng hồ.

4

Tuy nhiên, mới đây, trong thông cáo báo chí tại thị trường Mỹ, người phát ngôn của Toyota đã cho biết Toyota bZ4X bản dẫn động 4 bánh sẽ không thể sạc nhanh khi nhiệt độ ngoài trời xuống dưới 0 độ C. Điều này có thể là một bất lợi lớn của Toyota bZ4X khi cạnh tranh với những đối thủ tại các thị trường có nhiệt độ luôn ở mức thấp như Canada hay các nước Bắc Âu - vốn là những nơi rất ưa chuộng xe thuần điện. Tuy nhiên với phiên bản sử dụng dẫn động cầu sau, tính năng sạc nhanh DC không bị ảnh hưởng. Hiện Toyota chưa cung cấp nguyên nhân của tình trạng này trên phiên bản Toyota bZ4X AWD và đang nỗ lực để khắc phục vấn đề sạc nhanh.

Hiện Toyota bZ4X phân phối tại thị trường Mỹ có giá từ 42.000 USD đến 48.780 USD (khoảng 950 triệu -1 tỷ 2 VNĐ) tùy từng phiên bản, dự kiến chiếc xe Toyota bZ4X này sẽ có mặt tại Việt Nam vào tháng 12 năm 2022. Tại Việt Nam, Toyota bZ4X sẽ nằm cùng phân khúc với Huyndai Ioniq 5 và Vinfast VF8.

Ý kiến của bạn

Bình luận