Toyota công bố kế hoạch sản xuất xe hơi năng lượng hydro

Ứng dụng 02/03/2015 10:33

Toyota vừa công bố kế hoạch sản xuất kế hoạch sản xuất xe hơi sử dụng năng lượng từ pin tế bào nhiên liệu với mục đích “ làm thay đổi bộ mặt của toàn bộ nền công nghiệp sản xuất xe hơi”.


Chiếc Mirai hoàn toàn sử dụng năng lượng Hydro và chỉ thải ra hơi nước thay vì khí nhà kính

Chiếc Mirai hoàn toàn sử dụng năng lượng Hydro và chỉ thải ra hơi nước thay vì khí nhà kính

Chiếc xe hơi mang tên Mirai (“tương lai” trong tiếng Nhật) sẽ hoàn toàn sử dụng nhiên liệu từ hydro. Thay vì xả ra khí thải gây hiệu ứng nhà kính như những chiếc xe thông thường. Chiếc Mirai sẽ hoàn toàn chỉ thải ra hơi nước. Điều đó cũng đồng nghĩa với tỷ lệ tác động xấu với môi trường của Mirai ở mức rất thấp.

“Tương lai sẽ tốt đẹp hơn nếu những chiếc xe của bớt phụ thuộc vào năng lượng hóa thạch và giảm thiểu tác động tới môi trường”- Tổng Giám đốc của Toyota, ông Akio Toyoda cho biết. Ông cho rằng kế hoạch sản xuất Mirai  “táo bạo, mạo hiểm nhưng có tính khả thi cao”

Toyora sẽ tiến hành sản xuất xe Mirai thử nghiệm tại khu chế tạo chiếc siêu xe Lexus LFA. Đội chế tạo bao gồm 13 thành viên. Được biết, chiếc xe sẽ được sản xuất với tốc độ 3 chiếc/ngày và hoàn toàn được lắp ráp bằng tay.

Theo bản thiết kế được công bố, nhiên liệu helium sẽ được bơm qua các ống kết nối giữa 2 bình chứa hydro và các pin tế bào của xe. Sự bố trí trên sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ rỏ rỉ nhiên liệu sau sản xuất.

Trong tương lai, chiếc Mirai sẽ được bán với giá 7.24 triệu yên Nhật, tương đương với 60,000 USD. Việc sản xuất sẽ diễn ra với quy mô nhỏ trong thời gian ban đầu, với tốc độ 700 chiếc/ năm.

Nếu kế hoạch chế tạo chiếc Mirai thành công. Toyota sẽ có thể lấy lại sự tín nhiệm của khách hàng sau những vụ bê bối về an toàn trong quá khứ. Hiện tại, Toyota vẫn đang giữ một khoảng cách rất xa so với các đối thủ, với dự đoán về lãi ròng lên tới 17.9 tỷ USD theo kết thúc năm tài khóa vào tháng tới.

Hà Vũ (theo Techtime)

Ý kiến của bạn

Bình luận