Toyota Hilux hạ gầm với bộ bánh 'khủng' tốn 300 triệu đồng

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Thị trường 01/06/2022 19:00

Tạp chí GTVT - Chủ nhân chiếc Toyota Hilux này đã chi số tiền bằng hai chiếc Honda SH 300i để độ lại nhiều hạng mục.

 Một xưởng độ có tiếng tại TP. HCM mới đây đã chia sẻ những hình ảnh của một chiếc Toyota Hilux độ bắt mắt. Cũng giống như nhiều chiếc bán tải tại TP. HCM được độ hạ gầm trong thời gian gần đây, chiếc này cũng được chủ xe hạ thấp gầm xuống để trở nên khác biệt và nổi bật giữa đám đông.

Ngoại thất của xe được thay bộ vành hoàn toàn mới, kích thước lên tới 20 inch thay vì 18 inch nguyên bản. Thay đổi này giúp xe trông hầm hố hơn, đồng thời độ rộng của lốp mới lớn hơn (315/35) sẽ giúp cảm giác lái đầm và chắc hơn. Tuy nhiên, loại lốp này cũng sẽ hạn chế khả năng off-road vốn có của dòng bán tải.

1

Chưa hết, phần nắp capo, ốp gương được thay bằng loại carbon giúp giảm trọng lượng và mang lại vẻ hầm hố cho xe.

Một điểm đáng chú ý đó là hệ thống treo nguyên bản đã được thay thế bằng loại của hãng Pro-Plus, có thể nâng/hạ. Tuy nhiên, để điều chỉnh độ cao cần phải đưa lên cầu nâng thay vì thông qua nút bấm hay điện thoại như loại treo khí nén. Theo chia sẻ của xưởng độ, chủ nhân chiếc Toyota Hilux này muốn giảm khoảng sáng gầm của xe nhằm cải thiện cảm giác lái, hạn chế độ nghiêng do trọng tâm cao.

3

Các hạng mục khác cũng nhận được nâng cấp bao gồm hệ thống lọc gió, ống xả, phanh và chip cảm biến chân ga giúp tăng độ nhạy. Mặc dù vậy, công suất của xe vẫn giữ nguyên so với ban đầu.

Theo chia sẻ của hãng độ, tổng số tiền mà chủ xe phải bỏ ra để lột xác chiếc Toyota Hilux là khoảng 300 triệu đồng và mất khoảng 1 tuần để hoàn thiện (chưa bao gồm thời gian đặt đồ về nước). Chiếc bán tải này cũng hoàn toàn có thể về trạng thái "zin" khi cần thiết.

Toyota Hilux trong bài viết thuộc phiên bản facelift (nâng cấp giữa vòng đời) được ra mắt Việt Nam vào tháng 8/2020. Có có 4 phiên bản được mở bán gồm 2.4L 4x2 MT, 2.4L 4x2 AT, 2.4L 4x4 MT và 2.8L 4x4 AT Adventure. Chiếc xe độ thuộc bản cao nhất.

Toyota Hilux có phần đầu xe mang đậm phong cách Toyota RAV4 với cụm lưới tản nhiệt thanh ngang kích thước lớn, cản trước tái thiết kế. Bản cao cấp nhất Adventure gắn đèn pha bi-LED, cùng bộ mâm 18 inch mới. Đèn hậu chữ "B" và đèn sương mù đều là dạng LED.

2

Nội thất bên trong có màn hình giải trí trung tâm loại cảm ứng, kích thước 8 inch, có kết nối Apple CarPlay và Android Auto, dàn âm thanh 9 loa JBL. Phiên bản cao cấp nhất còn có gói công nghệ Toyota Safety Sense, với loạt tính năng an toàn như cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch làn đường, ga tự động thích ứng. Ngoài ra, mẫu bán tải đến từ Nhật còn được trang bị 6 cảm biến xung quanh, hỗ trợ cho việc đỗ xe và di chuyển trong không gian hẹp.

Động cơ của xe là loại máy dầu 2.8L tăng áp, cho ra công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Ý kiến của bạn

Bình luận