Theo thông báo từ liên doanh ô tô Nhật Bản và Cục Đăng kiểm Việt Nam, toàn bộ xe triệu hồi đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 15/12/2022 đến ngày 7/1/2023. Xe có mã kiểu loại A250LA-GBVVF.
Nguyên nhân chi tiết dẫn đến việc mẫu xe Toyota Raize phải triệu hồi là do hộp điều khiển túi khí có nhiệm vụ tiếp nhận thông tin từ cảm biến và điều khiển kích hoạt túi khí và bộ căng đai khẩn cấp. Các xe trong dải ảnh hưởng có khả năng xảy ra hiện tượng ngắn mạch bên trong tụ điện của bản mạch hộp điều khiển. Khi đó, túi khí và bộ căng đai khẩn cấp có thể không hoạt động đúng như thiết kế trong trường hợp xảy ra va chạm.
Các khách hàng có xe trong diện ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo từ các đại lý Toyota để mời mang xe đến kiểm tra. Dựa vào kết quả kiểm tra, xe của khách hàng sẽ được tiến hành thay thế miễn phí hộp điều khiển túi khí xe Toyota Raize. Thời gian kiểm tra, thay thế dự kiến khoảng 0,7 giờ/xe.
Để tiết kiệm thời gian chờ đợi, Toyota Việt Nam khuyến nghị khách hàng chủ động liên hệ với đại lý chính hãng để đặt lịch hẹn trước khi mang xe đến kiểm tra.
Với những xe không thuộc diện chính hãng, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra thông tin chi tiết. Sau khi vấn đề được xác nhận và phê duyệt, đại lý Toyota sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí cho khách hàng.
Dù từng được kỳ vọng rất lớn khi chính thức gia nhập thị trường Việt Nam hồi cuối năm 2021 song doanh số của Toyota Raize vẫn khá èo uột. Thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, chỉ có 2.629 chiếc Toyota Raize được bán ra thị trường kể từ đầu năm đến nay.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.