Theo tìm hiểu, Toyota Việt Nam sẽ nhập khẩu Wigo mới từ Indonesia và phân phối 2 phiên bản số sàn và số tự động. Trong đó, phiên bản số tự động sẽ chuyển sang vô cấp D-CVT tương tự "đàn anh" Veloz Cross và Avanza thay vì tự động 4 cấp như phiên bản trước.
Toyota Wigo 2023 vẫn trang bị động cơ xăng dung tích 1.2L, công suất 83 mã lực và mô-men xoắn 108 Nm. Tuy nhiên, động cơ mới trên mẫu xe cỡ A thương hiệu Nhật Bản đã đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải theo quy định.
So với kiểu dáng cục mịch ở phiên bản trước, Toyota Wigo 2023 có thiết kế mượt hơn đôi chút. Đèn pha được nâng cấp lên dạng LED nhưng chất liệu bọc ghế vẫn là nỉ trong khi các đối thủ bọc da.
Điểm đáng chờ đợi ở lần tái xuất này là Toyota Wigo 2023 sẽ được nâng cấp đáng kể về tính năng an toàn. Chức năng cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau sẽ là điểm cộng khi so với các đối thủ. Bên cạnh đó, xe cũng sẽ được trang bị hệ thống cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Hiện tại giá bán của Toyota Wigo 2023 chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, giới thạo xe dự đoán mức giá bán lẻ của mẫu xe cỡ A đô thị sẽ từ 370 – 420 triệu đồng.
Wigo từng là mẫu xe được liên doanh Nhật Bản đặt rất nhiều kỳ vọng. Dù vậy, thực tế lại cho thấy sức cạnh tranh của Wigo là quá yếu.
Thống kê từ Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, cộng dồn cả năm 2022 cũng chỉ có vẻn vẹn 488 chiếc Toyota Wigo được bán ra thị trường. Con số này thậm chí thấp hơn cả đối thủ rất yếu là Suzuki Swift (đạt 636 chiếc).
So với các đối thủ còn lại, doanh số của Toyota Wigo thậm chí không bằng số lẻ. Cụ thể, Honda Brio đạt 1.953 chiếc, Kia Morning đạt 3.979 chiếc và Hyundai Grand i10 đạt đến 10.752 chiếc. Trước khi âm thầm rút khỏi thị trường, Toyota Wigo là mẫu xe thường trực trong nhóm 10 mẫu ô tô bán ít nhất thị trường.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.