Toyota Yaris hết “đất sống” tại Ấn Độ

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Thị trường 06/10/2021 08:36

Sau 3 năm ngắn ngủi tham gia thị trường Ấn Độ, Toyota Vios đã được xác định ngừng phân phối do kết quả kinh doanh không đạt kỳ vọng.

0_578_872_0_70_http___cdniautocarindiacom_extraima
Toyota đã quyết định loại Yaris ra khỏi thị trường Ấn Độ chỉ sau 3 năm tồn tại - Ảnh minh hoạ.

Toyota đưa ra quyết định ngừng bán Yaris (tên gọi khác là Vios) sau 3 năm phân phối chỉ đạt tổng doanh số chưa đầy 20.000 xe, thấp hơn nhiều so với các đối thủ trong phân khúc sedan hạng B tại thị trường Ấn Độ là Honda City, Suzuki Ciaz và Hyundai Verna,... 

Kết quả bán hàng dưới mức kỳ vọng, trong khi phần lớn số lượng xe Yaris bán ra tại Ấn Độ lại là xe dịch vụ, khiến lợi nhuận thu được đã thấp lại càng thấp hơn. Trong khi đó, người tiêu dùng Ấn Độ cũng không đánh giá cao Yaris mặc dù được trang bị 7 túi khí, động cơ có dung tích 1,5 lít và hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT.

Việc ngừng bán Yaris cũng nằm trong kế hoạch của Toyota nhằm tập trung nhiều hơn vào phân khúc xe giá rẻ dưới 1.000.000 rupee tại thị trường Ấn Độ. Toyota Glanza và Urban Cruiser là hai mẫu xe giá rẻ sẽ được nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đẩy mạnh trong thời gian tới tại quốc gia đông dân thứ 2 trên thế giới.

Ý kiến của bạn

Bình luận