Dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội song song với dự án metro số 1. Ảnh: Duy Trần. |
Thông tin tại buổi họp báo chiều 29/12, Chánh văn phòng UBND TP HCM Võ Văn Hoan cho biết, trạm thu phí Xa lộ Hà Nội xây dựng để thu phí cho dự án cầu Rạch Chiếc, dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1.
Hiện, dự án cầu Rạch Chiếc đã thu hồi hoàn vốn 1.000 tỷ đồng, sớm hơn so với dự kiến một năm. Chủ đầu tư có trách nhiệm lập hồ sơ kiểm toán doanh thu thực tế, báo cáo thành phố hướng xử lý số tiền thừa hoặc thiếu của hợp đồng.
Theo hợp đồng cũ, khi kết thúc thu phí dự án cầu Rạch Chiếc sẽ chuyển sang thu phí dự án mở rộng xa lộ, song TP HCM tạm thời chưa thu phí dự án này để xem xét, đánh giá lại.
Trước đó, TP HCM dự định chốt thời điểm thu phí để hoàn vốn dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội sau khi được Bộ kế hoạch và Đầu tư cấp giấy chứng nhận đầu tư, ký kết chính thức phụ lục hợp đồng BOT và hoàn tất các thủ tục pháp lý liên quan dự án.
"Nếu hoàn tất các thủ tục này sẽ thu phí dự án mở rộng xa lộ vào cuối quý một năm 2018, thời gian thu đến 31/12/2036 (19 năm)", ông Hoan nói.
Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu các đơn vị khẩn trương hoàn tất bồi thường giải phóng mặt bằng, bàn giao cho nhà đầu tư theo đúng tiến độ và quy hoạch, không làm tăng chi phí đầu tư dự án.
Dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội kéo dài từ cầu Sài Gòn đến ngã ba Tân Vạn, với hai hầm chui, khởi công vào năm 2010, nâng cấp từ 8 lên 16 làn xe. Trong đó, 8 làn xe lưu thông trên trục đường chính và 8 làn ôtô chạy ở hai bên đường song hành.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.