TP.HCM: Bến xe khách phục vụ xuyên Tết

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 31/01/2022 07:54

Tết năm nay, Samco và các đơn vị vận tải sẵn sàng phục vụ khách hàng trong mọi thời điểm (nhiều bộ phận sẽ được tổ chức làm việc liên tục 24/24h).

IMG_5937
Từ chiều tối 30/1 nhiều người bắt đầu rời Thành phố

Hôm nay (31/1), ngày chính thức trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay. Theo Tổng công ty Samco (đơn vị quản lý các bến xe lớn trên địa bàn TP.HCM), Tổng công ty đã sớm yêu cầu các bến xe, đơn vị vận chuyển khách trực thuộc chuẩn bị chu kỳ, sẵn sàng đồng hành cùng hệ thống giao thông Thành phố phục vụ yêu cầu người dân đi lại với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Tình hình dịch bệnh Covid - 19 đang và dự kiến ​​tiếp tục diễn biến phức tạp, do đó nhu cầu đi lại của hành khách sẽ giảm so với các năm trước. Trong suốt đợt phục vụ Tết năm nay, Tổng công ty và các đơn vị vận tải sẵn sàng phục vụ khách hàng trong mọi thời điểm (nhiều bộ phận sẽ được tổ chức làm việc liên tục 24/24h trong nhiều ngày).

Đơn vị cũng xác định nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là đưa ra hàng triệu người lao động từ các tỉnh thành khác đang làm việc học tập và sinh sống tại Thành phố về quê hương và sau đó đón trở lại.

Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần năm nay, đồng thời bảo đảm an toàn tuyệt đối cho khách hàng trong tình hình dịch bệnh Covid - 19 đang diễn biến phức tạp, Tổng công ty và các bến xe, đơn vị vận chuyển cam kết: Bảo đảm thực hiện các quy định phòng, chống bệnh Covid-19; Thực hiện công việc khai báo và niêm yết giá theo quy định; Bảo đảm mọi người dân đều dễ dàng mua được vé.

Đồng thời đảm bảo các bến xe luôn sạch đẹp, an toàn, văn minh, các phương tiện vận chuyển đủ điều kiện an toàn trước khi xuất bến, tuân thủ đúng quy định về việc lắp đặt camera, chuyển đổi biển số kinh doanh sang nền màu vàng. 

Các bến xe cũng tăng cường tuyên truyền đội ngũ lái phụ xe, CBCNV chấp hành các quy định pháp luật, không sử dụng rượu bia hoặc các chất kích thích khi điều khiển phương tiện. Bên cạnh đó, hành khách đi xe tuân thủ “Thông điệp 5K”; khai báo y tế theo quy định.

IMG_5688
Khu vực Bến xe Miền Đông vẫn thưa người, hành khách không tập trung đông như mọi năm

Để thực hiện tốt kế hoạch phục vụ khách trong dịp Tết, khu vực Bến xe Miền Đông hiện hữu và bến mới (Quận 9 cũ) đều bố trí các tuyến xe hợp lý để người dân thuận tiện di chuyển. Riêng Bến xe Tây kiến nghị bổ sung các lộ trình khác nhau nhằm tránh ùn tắc giao thông cho khu vực: Bến xe Miền Tây - đường Kinh Dương Vương - Tên Lửa - Trần Văn Giàu -Võ Trần Chí - cao tốc TP.HCM Trung Lương.

Hành trình 2: Bến xe Miền Tây- đường Kinh Dương Vương - nút giao thông An Lạc - đường Trần Đại Nghĩa - Võ Trần Chí - đường  cao tốc.

Hành trình 3: Bến xe Miền Tây - đường Kinh Dương Vương - đường Hồ Học Lãm - Võ Văn Kiệt - Quốc lộ 1 - nút giao thông Bình Thuận - đường dẫn Bình Thuận - Chợ Đệm - đường cao Tốc. Hành trình 4: Bến xe Miền Tây - đường Kinh Dương Vương -Tên Lửa - Trần Văn Giàu - đường số 50 - đường số 55 - Quốc lộ 1…

Samco cũng đề nghị Sở GTVT và các đơn vị cho phép Bến xe Miền Tây đưa vào giá vé bình quân của đơn vị vận tải trên tuyến, xây dựng bộ giá vé đối với các xe tăng cường, xe hợp đồng. 

Cùng với đó, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng Thành phố xem xét cấp phép cho Bến xe Miền Tây 250 phù hiệu xe chạy cố định tăng cường (150 phù hiệu xanh và 100 phù hiệu đỏ) để cấp cho các xe tăng cường giải tỏa hành khách trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Các doanh nghiệp bến xe liên quan giải quyết nhanh các thủ tục và tạo điều kiện thuận lợi, bảo đảm cho phương tiện quay vòng trong những ngày cao điểm.

Sở GTVT các tỉnh và các bến xe liên quan cần tăng cường các tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật của phương tiện, sửa chữa kịp thời để bảo đảm đủ phương tiện phục vụ. Bảo đảm bán đúng giá vé kê khai theo quy định. Không tự ý tăng giá vé hoặc hạ giá vé đã được kê khai, niêm yết.  

Ý kiến của bạn

Bình luận