Tp.HCM: chính thức giảm giá cước Taxi

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Xã hội 27/02/2016 06:44

Sau lần giá xăng giảm thấp nhất trong 6 năm trở lại đây, các hãng Taxi trên địa bàn Tp.HCM đã tiến hành giảm giá cước đồng loạt trong ngày 26/2.

IMG_2288
Việc giá xăng giảm xuống mức thấp nhất trong 6 năm qua đã khiến cho các doanh nghiệp Taxi đồng loạt giảm giá cước

Kế hoạch giảm giá cước của các hãng taxi trên địa bàn Tp.HCM như Mai Linh, Vinasun, Hoàng Long… được triển khai sau khi giá xăng giảm kỉ lục vào chiều 18/2 xuống mức giá 13.570 nghìn đồng đới với xăng RON 92. Đây là lần thứ 4 liên tiếp giá xăng giảm trong 2 tháng đầu năm 2016 khiến các doanh nghiệp vận tải và người dân đều rất vui mừng.

Trao đổi với phóng viên Tạp chí GTVT, Ông Tạ Long Hỷ, Giám đốc Hãng taxi Vinasun - Chủ tịch Hiệp hội Taxi TP HCM cho biết: “Trong ngày hôm nay, hãng đã tiến hành điều chỉnh giảm giá cước đồng loạt là 500đồng cho khu vực Tp.HCM và các tỉnh lân cận. Tuy nhiên, việc điều chỉnh giá cước chỉ thực hiện khoảng 500-600 xe mỗi ngày. Hiện nay với tổng số đầu xe của hãng Vinasun là khoảng 6000 xe nên công tác điều chỉnh này sẽ thực hiện hoàn thành trong vòng 1 tuần”.

Ông Hỷ cũng cho biết thêm, hầu hết các hãng xe thuộc Hiệp hội Taxi Tp.HCM đều thực hiện việc giảm giá cước. Tuy nhiên vẫn còn một số hãng taxi nằm ngoài sự quản lý của Hiệp hội nên chúng tôi không thể can thiệp hoặc tác động đến việc giảm giá cước.

Trước đó, Tập đoàn Mai Linh đã ra thông báo về việc giảm giá cước taxi. Tại TP HCM, Mai Linh kê khai mức giảm 500 đồng/km đối với xe 4 chỗ và 600 đồng/km đối với xe 7 chỗ. Đối với giá cước cho các vùng - miền ngoài TP HCM, Mai Linh sẽ căn cứ trên tình hình thực tế của mỗi địa phương để điều chỉnh giảm giá cước phù hợp.

IMG_2295
Vận chuyển hành khách công cộng bằng taxi đang được nhiều người dân trên địa bàn Tp.HCM sử dụng

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Minh Sương, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh cho biết: Hiện nay giá xăng dầu trong nước giảm mạnh, các hãng taxi tiến hành giảm giá là quy luật tất yếu. Việc giảm giá cước của hãng taxi Mai Linh cũng đã được tiến hành kê khai ngay sau khi giá xăng giảm xuống mức 13.570 nghìn đồng/lít. 

Đây là lần đầu tiên các hãng taxi trên địa bàn Tp.HCM đồng loạt giảm giá và thời gian giảm được thực hiện một cách nhanh chóng nhất. Chỉ sau 1 ngày giá xăng công bố giảm thì các hãng taxi đã tiến hành kê khai giá cước mới để trình lên Sở Tài chính Tp.HCM. Hành động này không chỉ tuân thủ các quy định của pháp luật, tôn trọng khách hàng mà còn là biện pháp để cứu cánh cho các hãng taxi truyền thống khi các hãng taxi hiện đại như Grab và Uber đang lấn vào thị trường Việt Nam.

Ý kiến của bạn

Bình luận