TP.HCM công bố điểm chuẩn vào lớp 10 công lập

03/07/2017 09:07

Theo kế hoạch, chiều 3/7, Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 trường công lập trên địa bàn.

1436513217-diem_thi_cycx
Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết sau khi lãnh đạo sở họp với hiệu trưởng các trường THPT công lập sẽ thông báo điểm trúng tuyển.

Theo ông Đạt, sở dĩ TP.HCM công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chậm hơn các địa phương khác vì phải chờ kết quả phúc khảo, cũng như số lượng học sinh nhập học vào trường chuyên. Sau đó, sở mới thống nhất điểm chuẩn nhằm đảm bảo quyền lợi cho các em.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM cũng cho hay điểm chuẩn vào lớp 10 là tổng điểm 3 bài thi (Ngữ văn và Toán hệ số hai, Ngoại ngữ hệ số một) và điểm ưu tiên, khuyến khích được cộng thêm (nếu có).

Ở một trường, điểm chuẩn nguyện vọng hai cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng một và điểm chuẩn nguyện vọng ba cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng hai không quá một điểm.

Ông Nguyễn Tiến Đạt thông tin sau khi công bố điểm chuẩn, Sở GD&ĐT TP.HCM không giải quyết trường hợp thí sinh thay đổi nguyện vọng vì bất cứ lý do nào.

Các trường THPT nhận hồ sơ nhập học từ ngày 4 đến ngày 20/7. Hồ sơ nhập học gồm: Đơn dự tuyển vào lớp 10, phiếu báo điểm thi, học bạ THCS, giấy xác nhận tốt nghiệp THCS (tạm thời), giấy khai sinh…

Đối với những em không đậu vào lớp 10 trường công, ông Đạt khuyên nên theo học các trường nghề hoặc trung cấp chuyên nghiệp, để vừa có thể học nghề vừa học văn hóa.

Ý kiến của bạn

Bình luận