Theo Sở Giao thông vận tải, nguồn thu từ quảng cáo trên xe buýt sẽ bù đắp khoảng 20% ngân sách trợ giá xe buýt khoảng 1.000 tỉ đồng/năm - Ảnh: DUYÊN PHAN |
Khác với những lần trước, đợt đấu giá cho thuê quảng cáo trên xe buýt lần này có 1.152 xe buýt thuộc 72 tuyến và sẽ được chia nhỏ thành 71 gói thầu.
Thời gian thực hiện hợp đồng cũng giải quyết linh động từ 6 tháng, 1 năm, 2 năm hoặc 3 năm. Số tiền đặt cọc từ 5% đến 15%/gói thầu, tùy theo thời gian theo hợp đồng.
Trước đó, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Hà Ân - phó giám đốc Trung tâm quản lý giao thông công cộng - cho hay dự kiến giá trị gói thầu lần này thấp nhất là khoảng 550 triệu đồng/tuyến/năm, cao nhất là 5 tỉ đồng/tuyến/năm.
Với số lượng xe buýt tham giá đấu giá lần này có thể thu về 135 tỉ đồng/năm.
Ông Ân tin tưởng lần đấu giá này sẽ thành công. Trường hợp nếu tiếp tục thất bại, ông cho biết sẽ tạm ngưng việc đấu giá để khảo sát toàn diện liên quan đến vấn đề quảng cáo như nhu cầu, kể cả việc đề xuất thẩm định lại giá cho thuê quảng cáo.
Phải mất nhiều năm, TP.HCM mới chấp thuận chủ trương cho thuê quảng cáo ngoài thân xe buýt. Trong đợt đấu thầu năm 2017, một công ty quảng cáo Nhật trúng gói thầu quảng cáo trên 492 xe buýt với chi phí 162 tỉ đồng trong ba năm.
Từ đó đến nay, trải qua 4 lần đấu giá tiếp theo điều thất bại. Nguyên nhân được cho thị trường quảng cáo đã có sự thay đổi, giá quảng cáo cao, kể cả ý kiến cho rằng những xe trúng đấu giá năm 2017 thuộc những tuyến "ngon" nhất.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.